400 trang sách ảnh của nhiếp ảnh gia Nguyễn Á ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời của bóng đá Việt Nam năm 2018 vừa được ra mắt công chúng TP.HCM trong một triển lãm mang tên “2018 – Dấu ấn lịch sử Bóng đá Việt Nam”.

NSƯT Mỹ Uyên chia vui với NAG Nguyễn Á về những 'khoảnh khắc bóng đá Việt Nam’

TIỂU VŨ | 23/02/2019, 19:35

400 trang sách ảnh của nhiếp ảnh gia Nguyễn Á ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời của bóng đá Việt Nam năm 2018 vừa được ra mắt công chúng TP.HCM trong một triển lãm mang tên “2018 – Dấu ấn lịch sử Bóng đá Việt Nam”.

Sáng 23.2, tại TP.HCM, nhiếp ảnh gia (NAG) Nguyễn Á đã tổ chức mắt sách và triển lãm ảnh “2018 – Dấu ấn lịch sử Bóng đá Việt Nam” tại TP.HCM. Triển lãm ảnh kéo dài đến hết ngày 24.2 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), (Q.7).

NAG Nguyễn Á (bìa trái) chia sẻ về quá trình tác nghiệp bộ ảnh về bóng đá Việt Nam

Tại buổi ra mắt sách và khai mạc triển lãm, NAGNguyễn Á đã trao tặng bản sách có chữ ký của huấn luyện viên Park Hang Seo và các cầu thủ cho đại diện Quỹ học bổng Vừ A Dính. Trước đó, tại buổi giới thiệu sách ở Hà Nội ngày 30.1, NAG Nguyễn Á đã trao quả bóng và chiếc áo có chữ ký của ban huấn luyện và các cầu thủ cho Quỹ. Ba hiện vật này sẽ được Quỹ tổ chức bán đấu giá để có thêm nguồn kinh phí giúp đỡ các em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số nghèo, học giỏi.

Đến dự lễ khai mạc triển lãm ảnh của NAG Nguyễn Á có ông Dương Vũ Lâm - nguyên trưởng đoàn bóng đá Việt Nam, các nhà báo thể thao, văn hóa và giới văn nghệ sĩ tại TP.HCM.

NSƯT Mỹ Uyên chia vui với NAG Nguyễn Á về ‘dấu ấn bóng đá Việt Nam’

Tại sự kiện này, NSƯT Mỹ Uyên chia sẻ niềm vui của mình trước sự thành công của bóng đá nước nhà nói chung, sự ngưỡng mộ và trân trọng những khoảnh khắc mà NAG đã kỳ công ghi lại. “30 năm cầm máy, anh Nguyễn Á miệt ghi lại biết bao nhiêu sự kiện bằng những tác phẩm đầy ấn tượng. Không những thế, Nguyễn Á cũng đã ra nhiều sách ảnh nhằm mục đích thiện nguyện với các chủ đề rất nhân văn như Trẻ em chất độc da cam, Tâm và tài, đến nay anh lại ra sách ảnh về “Dấu ấn lịch sử Bóng đá Việt Nam”. Những bức ảnh của anh chắc chắn sẽ được giữ lưu mãi…” - Mỹ Uyên nói.

"2018 – Dấu ấn lịch sử Bóng đá Việt Nam" là cuốn nhật ký sinh động bằng hình ảnh của bóng đá Việt Nam qua lăng kính của NAG Nguyễn Á.“Tôi muốn dùng máy ảnh để lan tỏa tình yêu thương, truyền lửa tới trái tim người hâm mộ. Các cầu thủ của chúng ta rất tài năng, nhưng quan trọng là họ biết cách cư xử, yêu mến nhau, đoàn kết nhau và đặc biệt họ rất văn minh. Hình ảnh về các cầu thủ sẽ lan tỏa tình yêu thương tới công chúng và truyền cảm hứng sống tích cực”, NAG Nguyễn Á chia sẻ.

Một bức ảnh ấn tượngvà độc đáo của NAGNguyễn Á trong cuốn sách

"2018 – Dấu ấn lịch sử Bóng đá Việt Nam" dày 400 trang sách với gần 500 tấm ảnh ghi trọn những khoảnh khắc thi đấu của các cầu thủ và niềm vui chiến thắng của các cổ động viên trong và ngoài sân cỏ, ghi lại một năm đầy nhiệt huyết, phấn đấu và thành công của bóng đá Việt Nam trong năm 2018.

Một số hình ảnh về buổi triển lãm của NAG Nguyễn Á:

Các em học sinhTrường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu đến biểu diễn tại lễ khai mạc

Học viên của Trung tâm Cộng đồng TP.HCM đến biểu diễn trong lễ khai mạc

Mỹ Uyên trước những tác phẩm của Nguyễn Á

Bìa cuốn sách của NAG Nguyễn Á

Tiểu Vũ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NSƯT Mỹ Uyên chia vui với NAG Nguyễn Á về những 'khoảnh khắc bóng đá Việt Nam’