Sau khi bị 'ném đá' vì vắng mặt tại tang lễ của nhạc sĩ An Thuyên - người được cho là có ơn với Hồ Quỳnh Hương. Mới đây, giọng ca đất mỏ cho biết, với chị Nhạc sĩ An Thuyên vẫn mãi là "người thầy đầu tiên". 

Bị chê giả tạo, Hồ Quỳnh Hương hát bù trong đêm nhạc An Thuyên

Một Thế Giới | 28/07/2015, 16:00

Sau khi bị 'ném đá' vì vắng mặt tại tang lễ của nhạc sĩ An Thuyên - người được cho là có ơn với Hồ Quỳnh Hương. Mới đây, giọng ca đất mỏ cho biết, với chị Nhạc sĩ An Thuyên vẫn mãi là "người thầy đầu tiên". 

Sự ra đi đột ngột của nhạc sĩ An Thuyên - nguyên Hiệu trưởng trường ĐH Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội vào đầu tháng 7.2015 đã để lại vô vàn niềm tiếc thương cho không chỉ làng văn nghệ mà những thế hệ học trò nổi tiếng của ông, trong đó có ca sĩ Hồ Quỳnh Hương. 
Tuy nhiên, thay vì có mặt tại tang lễ của thầy, Hồ Quỳnh Hương lại vắng mặt và chỉ lên facebook thể hiện sự đau buồn qua dòng tâm sự. Mặc dù với những chia sẻ trước đó về nhạc sĩ An Thuyên, Hồ Quỳnh Hương luôn luôn khẳng định nhạc sĩ An Thuyên không chỉ là thầy mà còn là "cha". Chính điều này, đã làm cho không ít người phẫn nộ cho rằng Hồ Quỳnh Hương giả tạo khi viết ra những lời yêu thương đó. 
Không đáp trả lại những phản ứng gay gắt và luôn giữ một thái độ im lặng đến cùng, mới đây Hồ Quỳnh Hương cho biết chị sẽ tham gia chương trình Bài hát Việt tháng 7 với chủ đề âm nhạc tưởng nhớ về cố nhạc sĩ tài hoa, đáng kính của nền tân nhạc Việt Nam, An Thuyên. 
Ho Quynh Huong nhac si An Thuyen
 Nhạc sĩ An Thuyên được coi là người truyền ngọn lửa đam mê nghệ thuật cho Hồ Quỳnh Hương. Không chỉ ông ủng hộ Hồ Quỳnh Hương từ những ngày đầu mà kể cả sau khi thành danh. Chính vì thế với Hồ Quỳnh Hương, cố nhạc sĩ An Thuyên không chỉ là thầy mà còn là "người ơn".
Ngoài việc hát những ca khúc của thầy, Hồ Quỳnh Hương cũng chia sẻ: "Nhạc sĩ An Thuyên là người thầy đầu tiên định hướng cho tôi đến với con đường nghệ thuật. Tôi trân quý những lời dạy dỗ của thầy và biết ơn thầy sâu sắc. Sự ra đi của thầy là một mất mát lớn của nền âm nhạc Việt Nam. Tham gia chương trình lần này tôi sẽ thể hiện một sáng tác của thầy có tên Phật Bà nghìn mắt nghìn tay . Đây là ca khúc tôi rất thích, thích ở giai điệu và cả ca từ ý nghĩa". 
Hồ Quỳnh Hương cũng nhấn mạnh thêm về mối quan hệ giữa mình và tình cảm của mình dành cho cố nhạc sĩ An Thuyên và rất buồn trước sự ra đi đột ngột của thầy: "Chia sẻ thật là tôi và thầy Thuyên cũng dự định kết hợp cùng nhau trong một số dự án âm nhạc sắp tới nhưng không ngờ thầy lại ra đi đột ngột như vậy. Cả cuộc đời thầy luôn ấp ủ dự tính đào tạo thật nhiều nhân tài để cống hiến cho nền âm nhạc Việt Nam. Tôi thực sự rất vinh hạnh, được hát ca khúc do thầy sáng tác là niềm hạnh phúc của tôi". 
Bài hát Việt tháng 7 sẽ lên sóng lúc 21g, ngày 31.7.2015 trên kênh VTV6 với chủ đề âm nhạc của nhạc sĩ An Thuyên. 
D.L 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị chê giả tạo, Hồ Quỳnh Hương hát bù trong đêm nhạc An Thuyên