HLV người Hà Lan cho rằng trận đấu cọ xát và kết quả thua U.22 Việt Nam là một bài học rất tốt cho U.22 Trung Quốc

Bị dư luận Trung Quốc chỉ trích vì để thua U.22 Việt Nam, HLV Hiddink nói gì?

nguyen huy | 09/09/2019, 08:07

HLV người Hà Lan cho rằng trận đấu cọ xát và kết quả thua U.22 Việt Nam là một bài học rất tốt cho U.22 Trung Quốc

Để thua đội bóng của học trò Park Hang-seo và nhiều khán giả đã bỏ về từ sớm, HLV Guus Hiddink bị dư luận Trung Quốc chỉ trích rất nhiều, tuy nhiên, chiến lược gia người Hà Lan lại rất bình tĩnh cho rằng thất bại trước U.22 Việt Nam có giá trị hơn thi đấu với các đội dưới cơ.

"Chúng tôi giữ thế trận tốt hơn nhưng chỉ phạm hai sai lầm mất bóng và Việt Nam ghi hai bàn. Trong hiệp hai, Trung Quốc gây được áp lực tốt nhưng không tạo ra cơ hội đủ rõ ràng để xuyên thủng hàng thủ chặt chẽ Việt Nam. Trận thua này tôi nghĩ không có gì đáng buồn bởi tôi vẫn thích gặp những đối thủ mạnh hơn. Gặp một đối thủ đủ mạnh hơn là thắng năm bàn trước một đội yếu. Dù sao đi nữa, chặng đường chúng tôi đi còn nhiều chông gai nhưng tôi tin tương lai chúng tôi sẽ mạnh mẽ hơn", HLV nổi danh người Hà Lan chia sẻ.

Mặc dù vắng vài trụ cột và tung ra đội hình đầu tiên không mạnh lắm. Nhưng chỉ 60 phút bị Tiến Linh ghi hai bàn, HLV Hiddink đã có những điều chỉnh ngay sau đó nhưng vì hàng thủ Việt Nam chơi hợp lý nên Trung Quốc không cóbàn gỡ nào. Chính vì không thể ghi bàn gỡ nên Hiddink bị công kích dữ dội từ truyền thông Trung Quốc.

"Hai trận đấu với Triều Tiên và Việt Nam đã giúp chúng tôi có những cái nhìn tổng quan hơn về mình.Đó là những trận đấu thực sự khó khăn. Tôi không thích thất bại nhưngchúng tôi cần chăm chỉ hơn nữa để sửa chữa những sai lầm đã mắc".

Khi được hỏi về triển vọng dự Olympic Tokyo 2020, nhà cầm quân 72 tuổi tỏ ra tự tin. "Trung Quốc có nhữngcầu thủ trẻ giàu khát khao, nhưng vẫncần nhiều thứ nữa để bắt kịp thế giới, không chỉ về thể lực hay chiến thuật. Chúng ta có tiềm năngnhưng đôi khi, các thành viênchơi không đạt yêu cầu. Qua mỗi trận, chúng tôi cần đúc rút ra những hiểu biết chính xác nhất, về việc mình đang ở trình độ nào", ông nói thêm.

Đăng Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
một giờ trước Thị trường và chính sách
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị dư luận Trung Quốc chỉ trích vì để thua U.22 Việt Nam, HLV Hiddink nói gì?