Thượng nghị sĩ Ted Cruz hứng chịu búa rìu dư luận sau khi rời khỏi bang Texas quê nhà trong cơn băng giá chết chóc để cùng gia đình đến thành phố Cancun ở Mexico nghỉ mát. Đồng minh thân cận của ông Trump viện lý do muốn lấy lòng hai con gái nhỏ (10 và 12 tuổi).

Bị kêu gọi từ chức vì đi Mexico khi hàng triệu người Texas khốn đốn, đồng minh Trump viện lý do bất ngờ

Nhân Hoàng | 19/02/2021, 07:00

Thượng nghị sĩ Ted Cruz hứng chịu búa rìu dư luận sau khi rời khỏi bang Texas quê nhà trong cơn băng giá chết chóc để cùng gia đình đến thành phố Cancun ở Mexico nghỉ mát. Đồng minh thân cận của ông Trump viện lý do muốn lấy lòng hai con gái nhỏ (10 và 12 tuổi).

Sau khi chuyến đi này được truyền thông đưa tin, Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa (đại diện cho bang Texas) chuẩn bị lên máy bay về nước trong khi văn phòng Thượng viện của Ted Cruz đưa ra tuyên bố cho biết ông tiếp tục phục vụ các cử tri.

di-mexico-khi-hang-trieu-nguoi-texas-mat-dien-nuoc-dong-minh-noi-muon-lay-long-con-gai.jpg
Ted Cruz về nước sau khi hứng chịu bão chỉ trích - ảnh: Reuters

Ted Cruz nói: “Với việc trường học cho nghỉ trong tuần, hai cô gái của chúng tôi đã yêu cầu đi du lịch với bạn bè. Vì muốn trở thành một người cha tốt, tôi đã bay cùng các con vào đêm qua và chiều nay sẽ bay về. Nhân viên của tôi và tôi thường xuyên liên lạc với các nhà lãnh đạo bang và địa phương để tìm hiểu sâu về những gì đã xảy ra ở Texas”.

Năm nay 50 tuổi và được xem là ứng viên đại diện cho đảng Cộng hòa tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2024, Ted Cruz phải đối mặt với những lời kêu gọi từ chức của đảng Dân chủ sau khi các bức ảnh xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy ông đang ở phòng chờ hành khách, trên máy bay và trong sân bay ở Mexico.

"Từ chức! Cruz là biểu tượng cho những gì đảng Cộng hòa Texas và các nhà lãnh đạo đảng này trở thành: Các chính trị gia yếu kém, suy đồi, bất tài và ích kỷ, không quan tâm đến những người bầu họ làm đại diện", đảng Dân chủ ở Texas viết trên Twitter.

dong-minh-trump-bi-chi-trich-tham-te-vi-den-mexico-nghi-duong-hinh-anh.jpg
Thượng nghị sĩ Ted Cruz đến Mexico nghỉ dưỡng khi  hàng triệu người dân Texas phải vật lộn với băng giá trong cảnh mất điện và nước

Một số nhà phê bình trên Twitter cáo buộc Ted Cruz đổ lỗi cho hai con gái vì quyết định đến khu nghỉ dưỡng ở Mexico.

Phát ngôn viên Nhà Trắng - Jen Psaki nói trước khi Ted Cruz được phát hiện tại Sân bay Quốc tế Cancun: “Tôi cũng như không ai ở Nhà Trắng có bất kỳ thông tin cập nhật nào về vị trí chính xác của Thượng nghị sĩ Ted Cruz”.

Hàng triệu người dân Texas vẫn khốn đốn do mất điện và nước sau cơn bão tuyết mùa đông và nhiệt độ đóng băng đã cản trở nỗ lực khôi phục toàn bộ nguồn điện.

Khi 2,7 triệu hộ gia đình ở Texas vẫn chưa có điện sáng 18.2, các nhà lãnh đạo đã cảnh báo về hiệu ứng domino với cơ sở hạ tầng khi nguồn cung cấp nước thiếu điện, làm hạn chế khả năng điều trị bệnh nhân COVID-19 của các bệnh viện và các cộng đồng dễ tổn thương bị cô lập với những con đường đóng băng không thể đi qua.

Hơn 12 triệu người ở Texas, bang lớn thứ hai nước Mỹ với dân số khoảng 29 triệu, hoặc không có nước uống từ vòi trong nhà hoặc chỉ có nước uống không liên tục.

Gần 20 người tử vong được cho là do cái lạnh. Các quan chức nghi rằng nhiều người nữa đã chết nhưng thi thể của họ vẫn chưa được phát hiện.

Dù thông báo tình trạng tồi tệ nhất đã qua đi, Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ vẫn giữ cảnh báo bão tuyết cho vùng phía đông Texas, với nhiệt độ thấp bất thường kéo dài vài ngày tới. Tuyết cùng mưa đóng băng sẽ tiếp tục xảy ra trên địa bàn một số địa phương của Texas, Louisiana, Mississippi.

Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ dự báo nhiệt độ khu vực phía đông và phía nam nước Mỹ sẽ vẫn ở mức -20 đến -35 độ C.

Mọi người trong dịch vụ công có thể làm giống người dân Texas đang thực hiện ngay bây giờ trong việc giúp đỡ lẫn nhau. Chúng ta cần ở đây, chúng ta cần tham gia trận chiến, chúng ta cần giúp đỡ người dân Texas", thẩm phán Clay Jenkins của quận Dallas (bang Texas) nói với MSNBC khi được hỏi về Ted Cruz.

Ted Cruz từng là đối thủ của Trump trong cuộc đua giành chiếc vé duy nhất đại diện cho đảng Cộng hòa tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2016. Dù thất bại, Ted Cruz từ đối thủ sau đó trở thành người ủng hộ Trump.

Năm 2018, Ted Cruz đã thắng cử vào Thượng viện khi đánh bại đảng viên Dân chủ - Beto O’Rourke với 3 điểm % nhiều hơn. Ông sẽ không tái tranh cử cho đến năm 2024.

"Đoán xem Thượng nghị sĩ Mỹ nào từ Texas đã bay đến Cancun trong khi bang đang chết cóng và phải đun sôi nước?", Gene Wu, đảng viên Dân chủ tại Hạ viện (đại diện cho Texas), viết trên Twitter.

Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ đã tận dụng vụ việc trên để kêu gọi cử tri Texas trong các cuộc đua vào Hạ viện năm 2022.

Bài liên quan
Dân Texas hứng chịu giá rét trong cảnh mất điện
Hàng triệu cư dân bang Texas trải qua ngày thứ 3 không có hệ thống sưởi, sau khi một đợt bão tuyết hoành hành cướp đi sinh mạng ít nhất 21 người.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị kêu gọi từ chức vì đi Mexico khi hàng triệu người Texas khốn đốn, đồng minh Trump viện lý do bất ngờ