Thượng nghị sĩ Ted Cruz (đại diện cho bang Texas) đã bay đến thành phố nghỉ mát Cancun của Mexico cùng gia đình khi hàng triệu người dân Texas phải vật lộn với băng giá gây chết người, Fox News đưa tin hôm 18.2.

Đồng minh Trump bị chỉ trích thậm tệ vì đến Mexico nghỉ dưỡng khi hàng triệu người Texas mất điện, nước

Nhân Hoàng | 18/02/2021, 22:45

Thượng nghị sĩ Ted Cruz (đại diện cho bang Texas) đã bay đến thành phố nghỉ mát Cancun của Mexico cùng gia đình khi hàng triệu người dân Texas phải vật lộn với băng giá gây chết người, Fox News đưa tin hôm 18.2.

Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa 50 tuổi, đồng minh thân cận của Trump, phải đối mặt với sự chỉ trích rộng rãi khi các bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy ông đang ở phòng chờ hành khách, trên máy bay và có mặt trong sân bay ở Mexico.

dong-minh-trump-bi-chi-trich-tham-te-vi-den-mexico-nghi-duong-hinh-anh.jpg
Thượng nghị sĩ Ted Cruz đến Mexico nghỉ dưỡng khi  hàng triệu người dân Texas phải vật lộn với băng giá trong cảnh mất điện và nước

Không rõ các bức ảnh được chụp khi nào và văn phòng Thượng viện của Ted Cruz không trả lời câu hỏi.

Fox News cho biết Ted Cruz đã bay tới Cancun cùng gia đình, trích lời một nguồn tin giấu tên của đảng Cộng hòa cho biết: “Những bức ảnh đã nói lên tất cả”.

Trang mạng xã hội và website chính thức của Ted Cruz không đề cập đến các bức ảnh.

Ted Cruz từng là đối thủ của Trump trong cuộc đua giành chiếc vé duy nhất đại diện cho đảng Cộng hòa tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2016. Dù thất bại, Ted Cruz từ đối thủ sau đó trở thành người ủng hộ Trump.

Vài giờ trước báo cáo của Fox News, các bức ảnh bắt đầu lan truyền trên mạng xã hội với một nhà báo cho biết đã thấy Ted Cruz đang bay đến bờ biển Caribe của Mexico, nơi có nhiệt độ trên 27 độ C.

Gia đình Ted Cruz đã bay đến Cancun vào tối nay trong vài ngày tại một khu nghỉ dưỡng mà họ từng đến trước đây. Cruz dường như tin rằng anh không có nhiều việc phải làm ở Texas với hàng triệu đồng bào, những người vẫn không có điện/nước và đang chết cóng theo đúng nghĩa đen", cựu người dẫn chương trình MSNBC - David Shuster tweet.

dong-minh-trump-bi-chi-trich-tham-te-vi-den-mexico-nghi-duong-hinh-anh2.jpg
David Shuster chỉ trích Ted Cruz

Hàng triệu người dân Texas vẫn khốn đốn do mất điện và nước sau cơn bão tuyết kinh hoàng và nhiệt độ đóng băng đã cản trở nỗ lực khôi phục toàn bộ nguồn điện.

Khi 2,7 triệu hộ gia đình ở Texas vẫn chưa có điện sáng 18.2, các nhà lãnh đạo đã cảnh báo về hiệu ứng domino với cơ sở hạ tầng khi nguồn cung cấp nước thiếu điện, làm hạn chế khả năng điều trị bệnh nhân COVID-19 của các bệnh viện và các cộng đồng dễ tổn thương bị cô lập với những con đường đóng băng không thể đi qua.

Hơn 12 triệu người ở Texas, bang lớn thứ hai nước Mỹ với dân số khoảng 29 triệu, hoặc không có nước uống từ vòi trong nhà hoặc chỉ có nước uống không liên tục.

Gần 20 người tử vong được cho là do cái lạnh. Các quan chức nghi rằng nhiều người nữa đã chết nhưng thi thể của họ vẫn chưa được phát hiện.

Dù thông báo tình trạng tồi tệ nhất đã qua đi, Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ vẫn giữ cảnh báo bão tuyết cho vùng phía đông Texas, với nhiệt độ thấp bất thường kéo dài vài ngày tới. Tuyết cùng mưa đóng băng sẽ tiếp tục xảy ra trên địa bàn một số địa phương của Texas, Louisiana, Mississippi.

Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ dự báo nhiệt độ khu vực phía đông và phía nam nước Mỹ sẽ vẫn ở mức -20 đến -35 độ C.

Hôm 18.2, Tim Boyd - Thị trưởng thành phố Colorado (bang Texas) đã từ chức sau khi yêu cầu dân chúng ngừng phàn nàn vì thời tiết giá lạnh.

Không ai nợ bạn hay gia đình bạn bất kỳ điều gì. Chính quyền địa phương cũng không có trách nhiệm hỗ trợ bạn trong những lúc khó khăn như thế này. Chết chìm hay bơi tiếp, đó là lựa chọn của bạn.

 Nếu không có điện, các bạn phải nghĩ ra một kế hoạch để giữ ấm và bảo vệ gia đình của mình. Nếu không có nước, các bạn phải nghĩ cách để tự sinh tồn. Nếu các bạn chịu rét tại nhà và chờ đợi ai đó đến giải cứu thì đó chính là sự lười biếng.

Tôi phát mệt với những người luôn tìm cách xin bố thí. Đừng là một phần của vấn đề, hãy cùng tham gia để tìm ra giải pháp”, Tim Boyd chia sẻ trên Facebook trước khi bị chỉ trích thậm tệ dẫn đến việc phải xoá bài đăng và xin từ chức. 

Bài liên quan
Dân Texas hứng chịu giá rét trong cảnh mất điện
Hàng triệu cư dân bang Texas trải qua ngày thứ 3 không có hệ thống sưởi, sau khi một đợt bão tuyết hoành hành cướp đi sinh mạng ít nhất 21 người.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng minh Trump bị chỉ trích thậm tệ vì đến Mexico nghỉ dưỡng khi hàng triệu người Texas mất điện, nước