Bộ Quốc phòng Nga ngày 25.3 xác nhận rằng 3 binh sĩ nước này đã thiệt mạng tại Syria vào cuối tháng 2 vừa qua.

Bị phục kích, 3 binh sĩ Nga thiệt mạng tại Syria

Hà Ngọc Bách | 26/03/2019, 17:07

Bộ Quốc phòng Nga ngày 25.3 xác nhận rằng 3 binh sĩ nước này đã thiệt mạng tại Syria vào cuối tháng 2 vừa qua.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, 3 binh sĩ nói trên thiệt mạng khi đang làm nhiệm vụ, họ đang di chuyển về căn cứ trên ô tô sau khi cung cấp viện trợ nhân đạo cho một cộng đồng dân cư ở tỉnh Deir ez-Zor của Syria, nơi tổ chức khủng bố IS vẫn đang kiểm soát một phần lãnh thổ. Chiếc xe chở 3 binh sĩ nói trên bị một nhóm chiến binh phục kích và thiệt mạng, theo Bộ Quốc phòng Nga.

"Sau một vụ xả súng, các quân nhân Nga đã mất tích", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

"Việc cứu hộ và tìm kiếm tung tích của những người lính Nga đã được thực hiện sau đó cùng với sự hợp tác của lực lượng an ninh Syria", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

"Sau những hoạt động đặc biệt, danh tính những tay súng tấn công chiếc xe đã được xác định và sự thiệt mạng của 3 quân nhân Nga trong vụ tấn công vào cuối tháng 2 đã được xác nhận", Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Theo Bộ Quốc phòng Nga thì "một nhóm gồm hơn 30 chiến binh tham gia vào cuộc tấn công vào chiếc xe chở quân Nga đã bị xóa sổ" và thi thể của 3 binh sĩ thiệt mạng này đã được đưa về Nga.

Nga đã triển khai quân tại Syria kể từ năm 2015, nhằm "chống khủng bố" theo yêu cầu chính thức từ chính phủ của Tổng thống Syria Bashar Al-Assad. Con số thương vong của lực lượng Nga trong 4 năm qua tại Syria thường ít khi được công khai,truyền thông phương Tây khẳng định số binh sĩ Nga thiệt mạng tại chiến trường này thường cao hơn nhiều lần so với báo cáo chính thức của Nga.

Ái Vi (theo TASS)
Bài liên quan
Ukraine chạy đua xây dựng chiến hào để phòng thủ trước Nga
Có nhiều ý kiến lo ngại rằng Ukraine đã quá muộn để xây dựng hệ thống phòng thủ nhằm ngăn chặn một cuộc tấn công của Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị phục kích, 3 binh sĩ Nga thiệt mạng tại Syria