Ông Anthony Scaramucci, giám đốc truyền thông Nhà Trắng văng tục liên hồi, gây sự với 2 quan chức cấp cao tại Dinh Tổng thống Mỹ vào lúc có những vụ công chức liên bang ''rò rỉ” tin tức cho giới truyền thông.

Bị rò rỉ thông tin, Giám đốc truyền thông Nhà Trắng đòi đuổi nhân viên

Trần Trí | 28/07/2017, 14:46

Ông Anthony Scaramucci, giám đốc truyền thông Nhà Trắng văng tục liên hồi, gây sự với 2 quan chức cấp cao tại Dinh Tổng thống Mỹ vào lúc có những vụ công chức liên bang ''rò rỉ” tin tức cho giới truyền thông.

Ngày 27.7, ông Anthony Scaramucci trút giận vào Chánh văn phòng Reince Priebus, gọi ông này là “tên tâm thần phân liệt hoang tưởng khốn kiếp”, và nói có thể ông sẽ yêu cầu Priebus từ chức lập tức.

Chuyện bắt đầu từ việc ông Scaramucci gọi điện thoại đến nhà báo Ryan Lizza (cộng tác viên của tờ New Yorker) để hỏi Lizza lấy đâu ra thông tin để viết Twitter rằng ông được ăn tối hôm 26.7 với vợ chồng Tổng thống Donald Trump.

Sau khi không thể truy được nguồn tin của Lizza, ôngScaramucci phẫn nộ tuyên bố: “Tôi sẽ đuổi hết cả đám”, ám chỉ nhóm nhân viên bộ phận thông tin của Nhà Trắng. “Tôi đã đuổi một tên hôm kia, ngày mai tôi sẽ đuổi thêm 3,4 tên nữa”.

Sau đó, ông Scaramucci nói Chánh văn phòng Nhà Trắng tuồn thông tin cho nhà báo Lizza, để trả thù việc ông Priebus không được mời ăn tối với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Có thông tin ông Priebus phản đối việc ông Trump đưa ông Scaramucci vào Nhà Trắng, ngay từ khi ông Trump bắt đầu làm tổng thống.

Từ khi làm giám đốc truyền thông, ông Scaramucci quyết ngăn chặn chuyện rò rỉ thông tin từ Nhà Trắng. Ông liên tục dọa đuổi hết nhân viên của mảng này, gồm đuổi phó thư ký báo chí Michael Short.

Sau khi cho trang Politico biết trước kế hoạch sa thải ông Short, ông Scaramucci lên án báo chí đưa tin.

Ông cũng tức chuyện rò rỉ thông tin về bản khai tài chính của ông, dù các tài liệu này đã được công bố trên mạng, sau khi có sự xác minh của Văn phòng đạo đức Nhà Trắng.

Trong một đoạn Twitter sau đó xóa bỏ, ông Scaramucci đổ tội vụ này cho ông Priebus. Rồi ông nói với CNN rằng ông với Priesbus là “anh em”:

“Đôi khi anh em như Cain và Abel. Các anh em khác có thể đánh nhau nhưng rồi lại thân thiết”, viện dẫn câu chuyện Cain giết người em Abel trong sách Cựu ước.

Vị giám đốc truyền thông Scaramucci còn văng rất tục với cả chiến lược gia trưởng Nhà Trắng Steve Bannon, người cũng phản đối ông Trump chọn ông Scaramucci làm giám đốc truyền thông.

Sau đó ông không xin lỗi, chỉ giải thích trên Twitter: “Đôi khi tôi dùng ngôn ngữ màu sắc” và hứa sẽ làm việc hết mình cho nước Mỹ.

Trung Trực (theo Independent)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị rò rỉ thông tin, Giám đốc truyền thông Nhà Trắng đòi đuổi nhân viên