Cảnh sát Bỉ đã phong tỏa một khu vực tại thủ đô Brussels trong suốt chiều qua 20.7 (giờ địa phương) sau khi lực lượng an ninh nhận được tin báo một người đàn ông mặt chiếc áo khoác dày trong lúc thời tiết nóng bức và có dây điện lộ ra ngoài.

Bỉ siết chặt an ninh trước ngày quốc khánh 21.7

Hàn Giang | 21/07/2016, 05:30

Cảnh sát Bỉ đã phong tỏa một khu vực tại thủ đô Brussels trong suốt chiều qua 20.7 (giờ địa phương) sau khi lực lượng an ninh nhận được tin báo một người đàn ông mặt chiếc áo khoác dày trong lúc thời tiết nóng bức và có dây điện lộ ra ngoài.

Phát ngôn viên của cảnh sát Brussels cho biết lực lượng an ninh đã phong tỏa khu vực sau khi nhận được tin báo một người đàn ông có biểu hiện lạ xuất hiện ởthủ đô. Người đàn ông mặcmột chiếc áo khoác dày dưới thời tiết nắng nóng và có dây điện lộ ra bên ngoài, khiến nhiều người nghi ngờ người này mang bom.

Tuy nhiên, cảnh sát sau đó xác nhận người đàn ông là một sinh viên đang nghiên cứu về bức xạ trong khu vực với các thiết bị được gắn trên áo của mình.

“Biểu hiện của người đàn ông là không bình thường, đó là lý do tại sao cảnh sát phải phong tỏa khu vực và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để đảm bảo an toàn. Đội phá bom đã dùng một robot để kiểm tra các tấm kim loại bên dưới áo khoác của người đàn ông và cảnh sát sau đó cũng tiến hành thẩm vấn đối với người này”, phát ngôn viên của cảnh sát cung cấp.

“Cuối cùng, người đàn ông được xác định là một sinh viên đang nghiên cứu bức xạ bên trong thành phố và không có bất cứ mối đe dọa nào”, hãng tin Metro dẫn lời phát ngôn viên.

Các phương tiện truyền thông địa phương trước đó cho biết cảnh sát đã yêu cầu các cửa hàng đóng cửa, phong tỏa một số tuyến đường và sơ tán người dân ra khỏi khu vực. Phóng viên Gavin Lee của hãng tin BBC có mặt tại hiện trường nói rằng lực lượng an ninh đã đàm phán với người đàn ông trong khoảng 1 giờtrước khi tiến hành việc bắt giữ.

Bỉ hiện đang tăng cường các biện pháp an ninh chuẩn bị cho quốc khánh (21.7) sau cuộc tấn công khủng bố bằng xe tải tại thành phố Nice (Pháp) vào lễ kỷ niệm ngày phá ngụcBastille.

Thủ tướng Bỉ Charles Michel cũng tuyên bố đất nước đang được đặt trong tình trạng báo động kể từ sau cuộc tấn công khủng bố của IS trong tháng 3.2016nhằm vào sân bay Brussels và hệ thống tàu điện ngầm của thành phố khiến 32 người thiệt mạng.

“Cảnh sát sẽ bổ sung các biện pháp an ninh thích hợp nhằm đảm bảo an ninh cho sự kiện liên quan đến ngày lễ quốc khánh của đất nước. Chúng tôi đang quyết tâm cho thấy Bỉ đủ sức ngăn chặn mọi cuộc tấn công và tiêu diệt những tên khủng bố,” ông Michel nhấn mạnh.

Hàn Giang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
một giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bỉ siết chặt an ninh trước ngày quốc khánh 21.7