Thông qua nội dung của kết luận, vừa qua Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh An Giang đã tiến hành bỏ phiếu quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Men Pholly, Bí thư Huyện ủy Tri Tôn.

Bí thư huyện bị kỷ luật vì vay nợ hơn 40 tỉ đồng và để vợ mở khu du lịch ‘chui’

Trần Lĩnh | 17/05/2018, 09:43

Thông qua nội dung của kết luận, vừa qua Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh An Giang đã tiến hành bỏ phiếu quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Men Pholly, Bí thư Huyện ủy Tri Tôn.

Kết luận của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy An Giang về việc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Men Pholly, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Bí thư Đảng ủy Quân sự H.Tri Tôn (tỉnh An Giang) thể hiện, ông Men Pholly và vợ là bà Trần Ánh Vân, đứng tên, thừa kế vay mượn tiền, vàng của một số tổ chức tín dụng, cá nhân với số lượng lớn, mất khả năng chi trả. Đồng thời, ông Men Pholly để vợ đầu tư kinh doanh khu du lịch (KDL) Hồ Soài So (xã Núi Tô, H.Tri Tôn) là chưa đúng quy định.

Theo kết luận, từ khi thực hiện quy định về kê khai, công khai tài sản, thu nhập, ông Men Pholly có công khai bản kê khai tại chi bộ. Tuy nhiên, việc Bí thư Huyện ủyTri Tôn lại không kê khai chi tiết, đầy đủ về biến động tăng, giảm tài sản, giá trị tài sản, thu nhập, nhất là giải trình, kê khai nợ, kê khai nguồn tiền trả nợ, số tiền còn nợ… đến thời điểm kiểm tra là vi phạm quy định của pháp luật về kê khai tài sản, thu nhập.

Đặc biệt, ông Men Pholly và vợ đứng tên, thừa kế vay mượn nợ tiền, vàng của một số tổ chức tín dụng và cá nhân với số lượng lớn, mất khả năng chi trả, thanh toán. Cụ thể, tính đến thời điểm kiểm tra, tổng số nợ của ông Men Phollyn và vợ cùng đứng tên, thừa kế, vay mượn nợ của một số tổ chức tín dụng và cá nhân là hơn 40,7 tỉ đồng (trong đó, hơn 38 tỉ đồng vốn vay, lãi ngân hàng là 2,5 tỉ đồng), 10 lượng vàng SJC, 2.000 USD, 1 thẻ tín dụng 50 triệu đồng.

Qua đó xác định chi tiết: Bí thư Huyện ủy Tri Tôn và vợ cùng đứng tên, thừa kế vay mượn nợ tiền, vàng của một số tổ chức tín dụng dẫn đến mất khả năng trả nợ hơn 11,97 tỉ đồng… Ngoài ra, cả 2 cùng ký vay 3 khoản nợ của các cá nhân khác với hơn 16,5 tỉ đồng. Chưa hết, vợ của ông Men Pholly còn ký vay mượn nợ của nhiều cá nhân hơn 12,2 tỉ đồng, 10 lượng vàng, 2.000 USD…

Điều khiến dư luận tại địa phương quan tâm và cũng đã thể hiện rõ trong kết luận của UBKT Tỉnh ủy An Giang là việc ông Men Pholly để vợ là Trần Ánh Vân đứng ra xây dựng, kinh doanh KDL Hồ Soài So (suối Vàng, xã Núi Tô, H.Tri Tôn) là chưa đúng quy định của pháp luật. Cụ thể, dự án KDL kể trên, được gia đình ông Men Pholly đầu tư và kinh doanh khi chưa thực hiện đầy đủ thủ tục theo quy định. Về mặt pháp lý, gia đình ông Men Pholly chưa đủ điều kiện nhận dự án để đầu tư.

Hồ Soài So là 1 điểm tham quan du lịch được đưa vào khai thác nhiều năm nay. Hồ có diện tích rộng khoảng 5ha. Nó nằm trong quần thể các KDL nổi tiếng của H.Tri Tôn. “Với trách nhiệm người đứng đầu địa phương, ông phải có trách nhiệm về các sai phạm trong đầu tư kinh doanh KDL Hồ Soài So của gia đình. Ông Men Pholly đã vi phạm Điều 2 Điều lệ Đảng”, UBKT Tỉnh ủyAn Giang, nêu rõ.

Theo UBKT Tỉnh ủyAn Giang, trong 3 lần làm việc với Đoàn kiểm tra, ông Men Pholly đều thừa nhận có vi phạm, khuyết điểm toàn bộ những kết luận nêu trên và hứa sẽ cùng gia đình khắc phục. Trước những vi phạm đó, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh An Giang đã bỏ phiếu quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Men Pholly.

Ngoài ra, UBKT Tỉnh ủy An Giang còn yêu cầu công bố kết luật về những vi phạm của ông Men Pholly trong cuộc họp Chi bộ văn phòng Huyện ủy, Ban thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ H.Tri Tôn. Phối hợp chặt chẽ với Sở, ban ngành có liên quan, quan tâm chấn chỉnh việc thực hiện dự án hồ Soài So đúng quy định.

Chỉ đạo kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với lãnh đạo UBND H.Tri Tôn và các cơ quan chuyên môn liên quan, do để bà Trần Ánh Vân xây dựng và kinh doanh KDL hồ Soài So khi chưa hoàn chỉnh các thủ tục pháp lý theo quy định, không kiểm tra, giám sát và chỉ đạo kiểm tra…

Diễm My
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí thư huyện bị kỷ luật vì vay nợ hơn 40 tỉ đồng và để vợ mở khu du lịch ‘chui’