Sáng 22.1, sau 3 ngày nghị án, TAND tỉnh Cà Mau đã tuyên phạt bị cáo Hữu Bê (58 tuổi; ngụ xã Tân Lộc, H.Thới Bình, tỉnh Cà Mau) 7 năm tù về tội “Dâm ô đối với trẻ em”. Đồng thời, HĐXX buộc bị cáo có trách nhiệm bồi thường cho gia đình bị hại 13 triệu đồng.

Bị tuyên 7 năm tù vì tội dâm ô, bị cáo vẫn nhất mực phản đối

Văn Vĩnh | 22/01/2018, 15:39

Sáng 22.1, sau 3 ngày nghị án, TAND tỉnh Cà Mau đã tuyên phạt bị cáo Hữu Bê (58 tuổi; ngụ xã Tân Lộc, H.Thới Bình, tỉnh Cà Mau) 7 năm tù về tội “Dâm ô đối với trẻ em”. Đồng thời, HĐXX buộc bị cáo có trách nhiệm bồi thường cho gia đình bị hại 13 triệu đồng.

Bản án trên đã áp dụng tình tiết tăng nặng vì bị cáo quanh co chối tội cho đến phút sau cùng. Thậm chí, khi được cho phép nói lời sau cùng, bị cáo Bê vẫn còn chối tội, cho rằng bị “gài bẫy”. Ngay khi đại diện Viện KSND tỉnh Cà Mau kết thúc phần đọc cáo trạng, trả lời HĐXX, ông Hữu Bê với khuôn mặt khá “lạnh” phủ nhận hoàn toàn bản cáo trạng quy kết mình tội “Dâm ô đối với trẻ em”.

“Trong các lần cáo trạng nói nạn nhân qua nhà bị cáo, rồi bị hãm hại, bị cáo chỉ thừa nhận có lần thứ 3 và 5 (theo cáo trạng), bé gái này có sang nhà, nhưng bị cáo không làm gì cả”, ông Bê nói trước tòa.

Người đàn ông này cũng chối bỏ hết tất cả các chứng cứ mà phía luật sư bảo vệ cho bé gái đưa ra, và liên tục khẳng định mình không sàm sỡnạn nhân.

Chính vì vậy, sau khi tòa tuyên án, người thân của bị cáo thì gây náo loạn trước cổng tòa án để phản đối. Và cơ quan điều tra vẫn tiếp tục làm rõ hành vi “Hiếp dâm trẻ em” đối với bị cáo.

Như Một Thế Giới đã thông tin, nạn nhân của vụ án là bé gái K. (13 tuổi, học lớp 5, hàng xóm của ông Bê) - đã tự tử và mất vào ngày 11.2.2017, sau khi để lại thư tuyệt mệnh tố cáo ông Bê hãm hại mình.

Theo cáo trạng, giữa tháng 6 đến tháng 9.2016, ông Bê đã lợi dụng sự ngây thơ, thiếu hiểu biết của bé gái để dụ dỗ, gọi điện thoại, viết giấy hẹn gặp, cho tiền nhằm thực hiện hành vi dâm ô đối với nạn nhân.

Sau nhiều lần bị xâm hại, chiều 10.2.2017, gia đình phát hiện cô bé tím tái, cạnh bên có nhiều vỏ thuốc Tây nên đưa đi cấp cứu, nhưng nạn nhân đã tử vong vào sáng hôm sau.

Gia đình cháu K. đã có đơn tố cáo gửi đến Công an tỉnh Cà Mau từ tháng 9.2016. Tuy nhiên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau đã ra quyết định về việc không khởi tố vụ án. Do quá uất ức, cháu K. đã tự tử.

Sau đó, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã ký văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ gửi Bộ Công an, UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu khẩn trương điều tra. Sau đó, UBND tỉnh Cà Mau cũng có công văn chỉ đạo Giám đốc Công an tỉnh khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc để xử lý đúng chỉ đạo của Thủ Tướng. Đồng thời, xem xét trách nhiệm những cán bộ, chiến sĩ tham gia quá trình điều tra và quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Sau nhiều tháng điều tra, ngày 19.9.2017, Công an tỉnh Cà Mau bắt tạm giam ông Bê; hơn 2 tháng sau, cảnh sát chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố ông Bê về tội danh trên.

Liên quan đến vụ án, Bộ Công an đã quyết định cách chức Phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra đối với thượng tá Trần Hồng Lộc,và cách chức đội trưởng, điều tra viên trung cấp đối với trung tá Đỗ Tấn Đạt - khi đề xuất đình chỉ điều tra vì không tìm được chứng cứ buộc tội ông Bê.

Thanh Vinh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
4 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị tuyên 7 năm tù vì tội dâm ô, bị cáo vẫn nhất mực phản đối