Ngày 3.12, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Phùng Văn Thanh (sinh năm 1993, trú tại thôn Tòng Lệnh, huyện Ba Vì, Hà Nội) và đồng bọn về tội Giết người và Gây rối trật tự xã hội.

Biết không phải người cần tìm, nhóm thanh niên vẫn ra tay giết hại

Một Thế Giới | 03/12/2015, 19:38

Ngày 3.12, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án Phùng Văn Thanh (sinh năm 1993, trú tại thôn Tòng Lệnh, huyện Ba Vì, Hà Nội) và đồng bọn về tội Giết người và Gây rối trật tự xã hội.

Khoảng 21 giờ ngày 31.1.2014, Phùng Văn Thanh cùng nhóm bạn đi trượt Patin nhưng trong quá trình chơi, Thanh đã gây sự và dùng tay tát một thanh niên chơi tại đó. Được can ngăn, nhóm của Thanh rời khỏi quán patin rồi đi hát karaoke.

Tại quán karaoke, do vẫn cay cú nên Thanh nảy sinh ý định quay lại quán patin và gọi thêm một số bạn bè khác. Khi về lại quán patin, Thanh phân công Khương vào quán thăm dò xem số thanh niên lúc trước có còn ở đó không và phải báo lại cho Thanh để cả nhóm chặn đánh trên đường.

Lúc này, Thanh và các đối tượng còn lại chuẩn bị sẵn hung khí như tuýp nước, gậy, gạch, đất đá để làm hung khí đánh nhau. Tuy nhiên, sau khi nhận được tin báo của Khương xác định không có nhóm thanh niên va chạm trước đó ở quán mà chỉ có một nhóm khác gồm Phương, Hưởng, Thoại, Hòa, Phong; bị cáo Thanh vẫn hô lên: “Đánh hết”.

Đến khoảng 21 giờ 30 cùng ngày, khi thấy cả nhóm của Phương lên xe máy ra về, Khương hô to: “Chúng nó đấy, đánh đi”, Thanh cùng các đối tượng khác đã phục sẵn liền xông ra dùng hung khí đã chuẩn bị ném vào nhóm của Phương khiến cả 5 người bị ngã xe và bỏ chạy theo hướng khác nhau.

Lúc này, Phương bị trượt chân ngã xuống hồ, các bị can Du, Tâm, Long, Thắng, Phi Hùng, Thành vẫn tiếp tục dùng đất, đá đứng trên bờ ném về phía Phương khiến anh phải bơi ra xa và tử vong. Các bị can còn lại đuổi đánh nhóm bạn của Phương nhưng không thành.

Trong phiên xét hỏi kéo dài 1 ngày, hội đồng xét xử lần lượt yêu cầu bị cáo khai nhận hành vi của mình. Trong phiên xét hỏi, điều đáng chú ý nhất là lời khai của bị cáo Phùng Văn Thanh và bị cáo Tú (đồng phạm) không hề khớp với nhau. Hai bị cáo liên tục khai nhận việc hô lớn “Đánh hết” không phải do mình mà là do người còn lại. Chi tiết này được HĐXX hỏi đi hỏi lại rất nhiều lần nhằm làm sáng tỏ vụ án.

Được biết, phiên tòa này có tới 23 bị cáo, các bị cáo vẫn ở tuổi đời rất trẻ, có người còn đang là sinh viên của những trường Đại học, Cao đẳng và có những bị cáo khi phạm tội vẫn chưa đủ tuổi thành niên.

Phiên tòa sẽ còn được tiếp diễn vào ngày mai 4.12.2015 với phần tranh luận và tuyên  án của HĐXX.

Nhã Thanh

Bài liên quan
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu kiểm tra ngay một giải poker sắp diễn ra
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu khẩn trương kiểm tra, làm rõ thông tin về giải poker mang tên "WTP Vietnam 2024", yêu cầu dừng ngay việc tổ chức giải nếu chưa thực hiện đúng quy trình.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
3 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Biết không phải người cần tìm, nhóm thanh niên vẫn ra tay giết hại