Cảnh sát Nga đã bắt giữ hơn 1.000 người tại thủ đô Moscow vào hôm qua (27.7) trong cuộc biểu tình nhằm phản đối việc chính quyền thành phố Moscow không cho phe đối lập đăng ký ứng cử hội đồng thành phố.

Biểu tình lớn tại Nga, hơn 1.000 người bị bắt giữ

Hoàng Vũ | 28/07/2019, 17:48

Cảnh sát Nga đã bắt giữ hơn 1.000 người tại thủ đô Moscow vào hôm qua (27.7) trong cuộc biểu tình nhằm phản đối việc chính quyền thành phố Moscow không cho phe đối lập đăng ký ứng cử hội đồng thành phố.

Hãngthông tấn nhà nước Nga TASSRIA Novosti dẫn nguồn tin từ các giới chức chính quyền cho biết, có 1.074 người bị bắt trong suốt buổi biểu tình. Còn cảnh sát Nga xác nhận có hơn 3.500 người hầu hết là giới trẻ đã tham gia cuộc biểu tình, trong đó có 700 người là các nhà báo và blogger.

Bên cạnh đó, những người biểu tình lần này cũng là những người đã tham gia biểu tình tại Ủy ban bầu cử thành phố Moscow trước đó 2 tuần trước.

Cuộc biểu tình kéo dài khoảng hơn 7 giờ đồng hồ, những người biểu tình đã hô vang các khẩu hệu như “Nước Nga sẽ được tự do!”.

Những người tham gia biểu tình hầu hết là giới trẻ - Ảnh: Reuters

Cảnh sát lúc đầu giải tán người biểu tình tập trung trước văn phòng Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin, nhưng nhiều người trong số này lại kéo đến tập trung tại một quảng trường cách đó khoảng 1km. Tại địa điểm biểu tình mới này, cảnh sát cũng đã tấn công, dùng dùi cui trấn áp một số người và bắt giữ họ.

Theo hãng thông tấn AP của Mỹ, cảnh sát có vũ trang đã bao vây một studio sản xuất video khi tại đây đang đang thực hiện tường thuật trực tiếp cuộc biểu tình qua YouTube. Ngoài ra, cảnh sát cũng xông vào văn phòng kênh truyền hình internet Dozhd đang đưa tin về cuộc biểu tình. Tổng biên tập Alexandra Perepelova của Dozhd được lệnh phải trả lời thẩm vấn tại Ủy ban Điều tra.

Cảnh sát Nga đụng độ với những người biểu tình - Ảnh: AP

Cảnh sát Nga bắt giữ một người biểu tình - Ảnh: AaP

Đây là một trong những cuộc trấn áp lớn nhất trong thời gian gần đây nhắm vào phe đối lập, vốn ngày càng thách thức hơn trong việc phản đối tình trạng nắm quyền của Tổng thống Vladimir Putin.

Thị trưởng Moscow, ông Sergei Sobyanin, một đồng minh của Tổng thống Putin, đã gọi cuộc biểu tình là "mối đe dọa an ninh", và nói sẽ duy trì trật tự công cộng. Trước đó ông Sobyanin cũng đã cảnh báo trước rằng các nhà chức trách sẽ hành động dứt khoát trước nguy cơ bị khiêu khích nghiêm trọng.

Hoàng Vũ (theo Reuters, AP, RT)
Bài liên quan
Nga đánh chặn tên lửa triệu đô Mỹ viện trợ cho Ukraine
Hãng tin TASS ngày 17.4 dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga thông báo các hệ thống phòng không nước này vừa thành công đẩy lùi một đợt không kích quy mô lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Biểu tình lớn tại Nga, hơn 1.000 người bị bắt giữ