Nga có nguy cơ biến động xã hội trên toàn quốc nếu nền kinh tế của nước này không cải thiện, một quan chức hàng đầu Nga cho biết.

Biểu tình sẽ nổ ra nếu nền kinh tế Nga không cải thiện?

Hoàng Vũ | 20/06/2019, 11:31

Nga có nguy cơ biến động xã hội trên toàn quốc nếu nền kinh tế của nước này không cải thiện, một quan chức hàng đầu Nga cho biết.

Trong một cuộc phỏng vấntrên kênh truyền hình nhà nước hôm 17.6, nguyên Bộ trưởng Tài chính và hiện là người đứng đầu cơ quan kiểm toán Nga - Alexei Kudrin đã dự đoán: “Một làn sóng biểu tình sẽ bùng phát do mức sống giảm và tình trạng nghèo đói lan rộng. Cách duy nhất để ngăn chặn điều này làchuyển đổi hệ thống kinh tế của đất nước”.

“Trong 6 năm qua, đất nước này đã không tận dụng được các cơ hội và thị phần của Nga trong nền kinh tế toàn cầu đã sụtgiảm. Chúng ta đã không trở nên cạnh tranh và hoạt động hiệu quả hơn. Nga đang ở trong tình trạng kinh tế trì trệ mà chưa xuất hiện bất kỳ dấu hiệu lạc quan nào” , ông Kudrin nói.

Nguyên Bộ trưởng Tài chính Nga đãlàm rõ ý kiến ​​của mình khi xuất hiện trên truyền hình vào hôm 18.6, nói rằng ông không có ý định khuyến khích bất kỳ cuộc biểu tình nào.

“Tôi chỉ đơn giản nêu ra một cơ sở cho lập luận này, và nó có liên quan đến sự suy giảm thu nhập thực tế. Và khi rất nhiều người sống dưới mức nghèo khổ vào năm 2019, điều này làm tôi lo lắng và nhiều người dân có thể bắt đầu bày tỏ mối quan tâm của họ”, người đứng đầu cơ quan kiểm toán Nga khẳng định.

Theo hãng tin RIA, phát ngôn viên của điện Kremlin, Dmitry Peskov đã chỉ tríchnhững bình luận trên của ông Kudrin khicho rằng chúng được đưa radựa trên “cảm xúc nhất thời”, và nói thêm rằng “trong khi nghèo đói là một vấn đề thực sự không nên bỏ qua, nhưng cũngkhông nên phóng đại”.

Hoàng Vũ (theo Moscow Times)
Bài liên quan
Nhà báo Forbes bị quản thúc tại gia vì phát tán tin giả về quân đội Nga
Hãng thông tấn RIA Novosti ngày 27.4 đưa tin nhà báo Sergey Mingazov của tạp chí Forbes bị quản thúc tại gia với cáo buộc phát tán tin giả về quân đội Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Biểu tình sẽ nổ ra nếu nền kinh tế Nga không cải thiện?