Chủ tịch Ủy ban Duma Quốc gia về các vấn đề quốc tế, ông Leonid Slutsky hôm 18.6 cho biết, Moscow sẵn sàng đáp trả nếu Mỹ thiết lập các căn cứ quân sự gần biên giới Nga.

Moscow sẵn sàng đáp trả nếu Mỹ đặt căn cứ quân sự gần biên giới Nga

Hoàng Vũ | 19/06/2019, 18:06

Chủ tịch Ủy ban Duma Quốc gia về các vấn đề quốc tế, ông Leonid Slutsky hôm 18.6 cho biết, Moscow sẵn sàng đáp trả nếu Mỹ thiết lập các căn cứ quân sự gần biên giới Nga.

Phát biểu trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya-24, ông Slutsky cho hay: “Hãy nhớ rằng, bằng cách này hay cách khác, một số người thực sự tài năng từ Washington đã có những ý tưởng thiết lập các căn cứ quân sự gần biên giới Nga (trong nhiệm kỳ làm tổng thống Ukraine của ông Pyotr Poroshenko). Tuy nhiên, điều này đã không được thực hiện, songnhững nỗ lực kiểu này có thể diễn ra”.

"Trong mọi trường hợp, Nga sẵn sàng đáp trả những phát triển như vậy", ông Slutsky nói thêm và khẳng định, ngày nay, các lực lượng vũ trang của Nga có khả năng hơn bao giờ hết. Vì thế, “không một sợi tóc nào trên đầu người dân Nga có thể bị tổn hại”.

Cùng ngày, Duma quốc gia Nga (Hạ viện Nga) cũng đã thông qua dự luật ngừng thực thi hiệp ước các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) với Mỹ. Thượng viện Nga dự kiến sẽ bàn bạc về việc này vào ngày 26.6.

Được biết, INF được Liên Xô cũvà Mỹ ký năm 1987, chính thức có hiệu lực năm 1988. Nội dung chính của văn kiện này cấm các bên tham gia xử lý, sản xuất hoặc tiến hành phóng thử các loại tên lửa mang được đầu đạn hạt nhân có tầm bắn từ 500 - 5.500km phóng từ mặt đất.

Vào ngày 1.2, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Ngoại trưởng Mike Pompeo tuyên bố rằng Washington đang đình chỉ tuân thủ các nghĩa vụ của mình theo hiệp ước INF bắt đầu từ ngày 2.2 và ra hạn chót để Moscow tuân thủ trở lại trong 6 tháng tiếp theo.Tổng thống Nga Vladimir Putin sau đócũng tuyên bố Nga cũng quyết định đình chỉ việc tham gia vào hiệp ước INF để đáp trả việc Mỹ rút khỏi INF, song vẫn để ngỏ khả năng đối thoại với Mỹ về vấn đề này.

Hoàng Vũ (theo TASS)
Bài liên quan
Ukraine tấn công tàu cứu hộ Nga
Thống đốc vùng Sevastopol Mikhail Razvozhayev cho biết trên Newsweek, vào ngày 21.4, Ukraine mở đợt tấn công căn cứ Hạm đội Biển Đen của Nga tại bán đảo Crimea bằng tên lửa chống hạm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Moscow sẵn sàng đáp trả nếu Mỹ đặt căn cứ quân sự gần biên giới Nga