Dù chưa cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm nhưng Sở Công Thương Quảng Ngãi vẫn để siêu thị Big C khai trương, thu hút hàng trăm người dân chen nhau vào mua sắm giữa mùa dịch COVID-19 đang căng thẳng.

Big C chưa có chứng nhận ATTP, Sở Công Thương Quảng Ngãi vẫn để cho mở bán

30/03/2020, 10:50

Dù chưa cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm nhưng Sở Công Thương Quảng Ngãi vẫn để siêu thị Big C khai trương, thu hút hàng trăm người dân chen nhau vào mua sắm giữa mùa dịch COVID-19 đang căng thẳng.

Dù chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm nhưng GO! Quảng Ngãi vẫn khai trương mở bán giữa mùa dịch COVID-19

Ngày 29.3, Sở Công Thương tỉnh Quảng Ngãi đã lên tiếng sau vụ việc Trung tâm thương mại và siêu thị GO! Quảng Ngãi (tại phường Nghĩa Chánh, TP.Quảng Ngãi) tổ chức khai trương vào sáng 26.3 thu hút hàng trăm người dân vào mua sắm, dấy lên lo ngại trong cộng đồng khi dịch COVID-19 đang ở điểm căng thẳng.

Công văn do ông Võ Đình Trà - Giám đốc Sở Công Thương Quảng Ngãi ký khẳng định tiếp tục đóng cửa Trung tâm thương mại và siêu thị GO! Quảng Ngãi.

Trước đó, sau khi xảy ra sự cố, GO! Quảng Ngãi đã phải đóng cửa để thực hiện duy tu, sửa chữa, khử khuẩn toàn bộ trung tâm.

Ông Trần Bình Long - đại diện siêu thị GO! Quảng Ngãi cho biết: “Nhằm chuẩn bị khâu cung ứng thực phẩm tốt hơn cho nhu cầu tiêu dùng của khách hàng địa phương, cũng như phân luồng lối đi cho khách hàng đảm bảo tuân thủ dãn cách cộng đồng, siêu thị sẽ đóng cửa vào 3 ngày 27, 28 và 29.3, và mở cửa trở lại vào thứ Hai, ngày 30.3”.

Lý do tiếp tục đóng cửa GO! Quảng Ngãi được Giám đốc Sở Công Thương Quảng Ngãi thừa nhận là cơ sở này chưa được Sở Công Thương Quảng Ngãi cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Do đó, Sở Công Thương yêu cầu GO! Quảng Ngãi tiếp tục đóng cửa dừng hoạt động, không được mở cửa hoạt động trở lại cho đến khi được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện về an toàn thực phẩm và đảm bảo các quy định pháp lý khác có liên quan mới được phép mở cửa hoạt động trở lại.

Đồng thời, trong thời gian này phải tuân thủ và thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng, UBND tỉnh Quảng Ngãi về quy định phòng chống dịch COVID-19.

Trung tâm thương mại và siêu thị GO! Quảng Ngãi do Tập đoàn Central Group Việt Nam làm chủ đầu tư. Siêu thị được khởi công vào ngày 29.3.2019

Tuy nhiên, hiện nay trung tâm này dường như đã được nhượng quyền khai thác và quản lý bởi Công ty CP đầu tư bất động sản bán lẻ Hùng Cường và chi nhánh công ty CP EB Hải Phòng tại Quảng Ngãi.

Với việc thừa nhận Trung tâm thương mại và siêu thị GO! Quảng Ngãi chưa được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm nhưng lại để cho cơ sở này tổ chức khai trương thu hút hàng trăm người dân vào mua sắm; phải chăng Sở Công Thương Quảng Ngãi đã nhắm mắt làm ngơ.

Trước khi GO! Quảng Ngãi mở cửa bán thử nghiệm vào ngày 26.3 thì vào ngày 16.3, đại diện chủ sở hữu là Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản bán lẻ Hùng Cường đã có văn bản gửi cơ quan chức năng tỉnh và TP.Quảng Ngãi, UBND phường và Công an phường Nghĩa Chánh, Công an Phòng cháy chữa cháy tỉnh cùng 3 sở: Công thương, Tài nguyên và Môi trường, Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

Trong thông báo, Công ty Hùng Cường nêu rõ Big C Quảng Ngãi sẽ mở cửa phục vụ nhu cầu tham quan, mua sắm và vui chơi từ ngày 26.3; đồng thời bày tỏ mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ các cấp, ngành của tỉnh trong suốt thời gian trung tâm này hoạt động.

Lê Đình Dũng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Big C chưa có chứng nhận ATTP, Sở Công Thương Quảng Ngãi vẫn để cho mở bán