19 giờ 45 tối nay (9.6, giờ Việt Nam), trận bán kết Roland Garros giữa tay vợt xuất sắc nhất mọi thời đại Novak Djokovic với tay vợt xuất sắc nhất của thế hệ đương thời Carlos Alcaraz. Trận đấu này không đơn thuần là trận chung kết sớm.

Cuộc chiến chuyển giao thế hệ giữa 2 tay vợt Novak Djokovic và Carlos Alcaraz

Đặng Hoàng | 09/06/2023, 11:29

19 giờ 45 tối nay (9.6, giờ Việt Nam), trận bán kết Roland Garros giữa tay vợt xuất sắc nhất mọi thời đại Novak Djokovic với tay vợt xuất sắc nhất của thế hệ đương thời Carlos Alcaraz. Trận đấu này không đơn thuần là trận chung kết sớm.

Ai thắng, nhiều khả năng sẽ lên ngôi vô địch và khi đó Djokovic sẽ trở thành tay vợt nam đoạt nhiều Grand Slam nhất lịch sử với 23 danh hiệu. Nếu Alcaraz vượt qua Djokovic rồi vô địch, thì tay vợt 20 tuổi này không chỉ có danh hiệu Grand Slam thứ 2 sau chức vô địch US Open 2022, mà trên hết, anh được chờ đợi là người thay thế sự thống trị quần vợt thế giới xuyên suốt 20 năm qua của Big 3: Djokovic, Rafael Nadal và Roger Federer.

Djokovic – Alcaraz: Trận đấu hay nhất của cả mùa giải 2023?

Các chuyên gia hàng đầu thế giới, các bình luận viên tên tuổi trên toàn bộ các kênh truyền hình cũng như truyền thông, dĩ nhiên không thể thiếu người hâm mộ quần vợt thế giới - tất cả đều khen ngợi Djkovic, Alcaraz và cho rằng đây sẽ là trận đấu hay nhất mùa giải 2023.

chienthang.jpg
Djokovic, Alcaraz, ai mới là người chiến thắng?

Dự đoán này có đúng?

Còn phải chờ đến cuối năm mới có câu trả lời chính xác, nhưng có một điều chắc chắn phải khẳng định ngay: 2 tay vợt đều đạt phong độ cao nhất vào thời điểm này, và ai chiến thắng, người đó sẽ là tay vợt xuất sắc nhất thế giới đương thời.

Ai cũng dễ dàng nói đây là trận đấu kinh nghiệm, bản lĩnh sẽ quyết định. Những yếu tố này rõ ràng Djokovic vượt trội Alcaraz khi đây là lần thứ 45 Djokovic có mặt ở bán kết giải Grand Slam, trong khi đó đây mới là lần thứ 2 cho Alcaraz.

Tuy nhiên, đây là trận quyết đấu giữa tay vợt số 1 thế giới mới 20 tuổi Alcaraz và tay vợt số 3 thế giới đã 36 tuổi - Djokovic. Do đó, nếu như “điều kiện cần” kinh nghiệm nghiêng về Djokovic thì “điều kiện đủ” về sức trẻ đang nghiêng về Alcaraz.

Cho đến nay, cả hai mới gặp nhau mỗi một lần cũng trên mặt sân đất nện như Roland Garros, và chiến thắng đã thuộc về Alcaraz. Sau đó, Alcaraz đã vô địch ở Madrid Open 2022. Đó là chiến tích mà quần vợt thế giới khi đó nhận định là kinh ngạc về tài năng 19 tuổi Alcaraz.

Hơn nữa, Alcaraz đã muốn có được những trận đấu lớn như thế này từ lâu. Alcaraz đã tập luyện, đã chuẩn bị rất kỹ cho những trận như thế. Alcaraz đã cố gắng khẳng định mình để có mặt ở những khoảnh khắc này, và khao khát từng bước làm nên lịch sử.

Một điểm nổi bật nữa của Alcaraz là anh luôn thể hiện khả năng, phong độ tốt nhất trước những người giỏi nhất để trở thành người xuất sắc nhất. Đó là điều quan trọng nhất và là điểm mạnh nhất của Alcaraz.

Đã bao tay vợt của những thế hệ sau Big 3 được coi là trẻ khi đối đầu với Djokovic đều phải nến mùi thất bại. Nhưng với Alcaraz thì không.

Ít ra là cho đến lúc này. Nhưng trận thắng của Alcaraz cũng rất là sít sao. Anh đã thắng Djkovic ở lần gặp nhau duy nhất với tỷ số 2-1 (6/7, 7/5, 7/6), trong đó, 2 ván tie-break, cả Alcaraz và Djokovic đều thắng với tỷ số cũng sít sao: 7/5.

Tuy nhiên, ngay tại Roland Garros 2003, Djokovic đã thắng trong cả 5 ván đấu tie-break, đáng nể hơn là Djokovic không mắc một lỗi tự đánh hỏng nào.

Vậy ai mới là tay vợt chiến thắng? Ở tuổi, 19, 20, Djokovic không được như Alcaraz, nhưng chắc gì ở tuổi 36 Alcaraz đạt được hàng loạt kỳ tích vô tiền khoáng hậu như Djokovic!

Liệu đây có phải là cột mốc để chuyển giao thế hệ từ Big 3 qua thế hệ tuổi đôi mươi hôm nay mà ngọn cờ đầu là Carlos Alcaraz?

Hay quần vợt thế giới vẫn phải chờ đợi và tiếp tục chứng kiến thời Big 3 chưa kết thúc khi vẫn còn đó “quái vật” Novak Djokovic!

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn vụ nổ lò hơi làm 6 người chết tại Đồng Nai
5 phút trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc chiến chuyển giao thế hệ giữa 2 tay vợt Novak Djokovic và Carlos Alcaraz