U.20 Hàn Quốc đã phải dừng bước tại bán kết U.20 World Cup 2023 khi để thua 1-2 trước các cầu thủ trẻ Ý vào rạng sáng nay (theo giờ VN).

U.20 Hàn Quốc kết thúc giấc mơ tại giải thế giới

Hồ Đông | 09/06/2023, 09:15

U.20 Hàn Quốc đã phải dừng bước tại bán kết U.20 World Cup 2023 khi để thua 1-2 trước các cầu thủ trẻ Ý vào rạng sáng nay (theo giờ VN).

han.jpg
Hàn Quốc đã không thể góp mặt tại trận chung kết U.20 World Cup 2023

Tại vòng bảng, U.20 Hàn Quốc đã gây bất ngờ khi thắng U.20 Pháp trong hành trình kiếm vé vào vòng loại trực tiếp. Sau đó, họ liên tiếp thắng U.20 Ecuador và U.20 Nigeria để góp mặt tại bán kết. Còn tuyển U.20 Ý năm nay cũng thi đấu rất hay khi đã thắng đội trẻ Brazil tại vòng bảng rồi liên tiếp loại U.20 Anh, U.20 Colombia trước khi đến bán kết.

Đội bóng Thiên thanh khởi đầu như mơ khi có bàn mở tỷ số sớm ở phút 14. Từ một tình huống pressing tầm cao thành công, bóng được đưa đến vị trí của Cesare Casadei ở sát vạch 16,5m. Cầu thủ đang khoác áo Chelsea dứt điểm một chạm vào góc cao khiến thủ thành Kim Joon-Hong không thể với tới bóng.

Nhưng U.20 Hàn Quốc đã cho thấy họ là đội bóng bản lĩnh khi có bàn thắng gỡ hòa chỉ 10 phút sau đó. Ở một tình huống bóng lập bập trong vòng cấm đội bóng áo xanh, Mattia Zanotti đốn ngã một cầu thủ Hàn Quốc từ phía sau. Ban đầu, trọng tài từ chối công nhận lỗi. Nhưng sau khi xem lại VAR, ông cho đội châu Á hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Lee Seung Won sút về góc cao khiến thủ môn tuyển U.20 Ý bất lực.

Dù vậy, đây cũng là tất cả những gì nhà đương kim á quân làm được. Trong phần còn lại của trận đấu, U.20 Hàn Quốc phòng ngự phản công với tâm thế sẵn sàng đá hiệp phụ như cách họ đã loại U.20 Nigeria tại tứ kết. Cả hai đội đều có rất ít cơ hội trong khi trận đấu trôi dần về những phút cuối.

Bốn phút trước khi hết hiệp hai, bản lĩnh của đại diện châu Âu lên tiếng. Tiền vệ vào thay người Simone Pafundi ghi tuyệt phẩm sút phạt từ ngoài vòng cấm, giúp U.20 Ý thắng chung cuộc 2-1 trong sự niềm vui khôn tả của CĐV.

Như vậy, sau thất bại tại giải lần trước ở vòng bán kết trước U.20 Ecuador khi đá hiệp phụ thì U.20 Ý đã không để bi kịch có cơ hội lặp lại. Còn với U.20 Hàn Quốc thì họ đã bỏ lỡ cơ hội lần thứ 2 liên tiếp lọt vào chung kết giải U.20 thế giới.

Trong khi đó, hiện tượng còn lại của giải là U.20 Israel cũng dừng bước tại bán kết. Sau khi loại U.20 Brazil tại tứ kết thì U.20 Israel gặp một đại diện khác của Nam Mỹ là U.20 Uruguay. Bàn duy nhất ở phút 61 của tiền đạo Anderson Duarte giúp U.20 Uruguay đánh bại U.20 Israel 1-0.

Trận chung kết giữa U.20 Ý và U.20 Uruguay sẽ diễn ra vào rạng sáng 12.6 trên sân Unico Diego Armando Maradona tại La Plata, Buenos Aires. Như vậy, dù xảy ra nhiều bất ngờ, trận chung kết U.20 World Cup 2023 vẫn chứng kiến màn so tài giữa hai nền bóng đá hàng đầu thế giới là châu Âu và Nam Mỹ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
1 giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.20 Hàn Quốc kết thúc giấc mơ tại giải thế giới