Ngày 8.6, Công ty cổ phần bóng đá TP.HCM đã gửi công văn đến VFF, VPF và Ban Trọng tài đề nghị xem xét lại công tác trọng tài trong trận đấu giữa SLNA và CLB TP.HCM vòng 11 V-League 2023.

CLB bóng đá TP.HCM tự cứu mình trước khi… trời cứu!

Đặng Hoàng | 09/06/2023, 07:00

Ngày 8.6, Công ty cổ phần bóng đá TP.HCM đã gửi công văn đến VFF, VPF và Ban Trọng tài đề nghị xem xét lại công tác trọng tài trong trận đấu giữa SLNA và CLB TP.HCM vòng 11 V-League 2023.

Công văn ghi rõ trận đấu kết thúc đã để lại nhiều bức xúc đối với Ban lãnh đạo, Ban huấn luyện, cầu thủ và người hâm mộ bóng đá TP.HCM cũng như dư luận về công tác trọng tài tại các trận đấu mùa giải 2023.

slna.jpg
SLNA (trang phục trắng) và CLB TP.HCM trong trận đấu để lại nhiều tranh cãi về công tác trọng tài

Theo tinh thần của công văn, tổ trọng tài làm nhiệm vụ trong trận đấu CLB TP.HCM thua SLNA 1-2 có những quyết định không công tâm, không chuẩn xác khi trận cầu mang tính chất quan trọng liên quan đến cuộc đua trụ hạng giữa các đội nhóm dưới bảng xếp hạng. Do đó, Công ty cổ phần bóng đá TP.HCM đã đề nghị VFF, VPF và Ban Trọng tài xem xét lại công tác trọng tài trong trận đấu này ở những tình huống sau:

Tình huống phút 18: Hình ảnh chiếu đi chiếu lại nhiều lần trên truyền hình cũng như trên các phương tiện truyền thông cho thấy, trước khi Jordy Soladio mở tỷ số cho SLNA, cầu thủ Trần Nam Hải của SLNA đã đứng dưới hàng thủ của CLB TP.HCM và đã tham gia vào pha bóng trong tư thế việt vị rõ ràng. Tuy nhiên, trợ lý trọng tài Lê Xuân Vũ với góc quan sát thuận lợi đã không phất cờ việt vị.

Tình huống phút 88: Cầu thủ Đình Hoàng của SLNA đã phạm lỗi với tiền đạo Victor Mansaray (TP.HCM) trong tình huống phản công có thể dẫn đến bàn thắng. Đáng lẽ trọng tài phải phạt thẻ đỏ Đình Hoàng và cho CLB TP.HCM được hưởng quả phạt ngay sát ngoài vòng cấm địa. Tuy nhiên, trọng tài chính lại nhận định đó là pha tranh chấp hợp lệ và trận đấu được tiếp tục.

Với hai tình huống này, Công ty cổ phần bóng đá TP.HCM cho rằng liệu có phải do sai lầm khách quan trong việc nhận định hay là sự bỏ sót có chủ đích trong quá trình điều hành của tổ trọng tài đối với tình huống ở phút 18. Còn ở phút 88, nếu trọng tài nhận định tình huống phạm lỗi và phạt thẻ đỏ Đình Hoàng ở những phút cuối trận, CLB TP.HCM sẽ có lợi thế tâm lý khi thi đấu hơn người và trận đấu có thể thay đổi theo chiều hướng khác.

Ngoài ra, công văn cũng phản ánh thời gian bù giờ 3 phút là quá ít so với các trận đấu ở V-League vì chỉ riêng tình huống Mansaray tranh luận với trọng tài đã hơn 1 phút. Đó là chưa kể các tình huống bóng ngoài cuộc khi nhiều cầu thủ gặp chấn thương.

Công ty cổ phần bóng đá TP.HCM cho rằng, trước những diễn tiến này, trọng tài đã cho thời gian bù giờ của trận đấu ít để bảo vệ kết quả thắng lợi cho SLNA.

Công văn cũng nhắc lại đây không phải là lần đầu tiên CLB TP.HCM bị ảnh hưởng từ những tiếng còi sai lệch của trọng tài. Trong trận đấu vòng 5 giữa CLB TP.HCM và Hà Nội diễn ra này 8.4.2023, tổ trọng tài đã công nhận bàn mở tỷ số của Hà Nội dù cầu thủ ghi bàn ở thế việt vị. Trợ lý trọng tài Nguyễn Lâm Minh Đăng với góc quan sát thuận lợi đã không phất cờ việt vị khiến cho trọng tài chính công nhận bàn thắng.

Với sai sót này, trợ lý trọng tài Minh Đăng đã không được phân công làm nhiệm vụ ở những trận sau. Vì vậy, Công ty cổ phần bóng đá TP.HCM đề nghị VFF, VPF và Ban Trọng tài xem xét lại công tác trọng tài trong trận đấu giữa SLNA với TP.HCM, đồng thời có hình thức kỷ luật thích đáng với tổ trọng tài điều khiển trận đấu.

Sự quyết liệt của Công ty cổ phần bóng đá TP.HCM cho thấy họ hiểu rằng, những quyết định sai lệch của trọng tài làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu sẽ tác động đến thành tích chung cả mùa giải của CLB TP.HCM, và tạo lợi thế cho các đội liên quan đến cuộc đua trụ hạng.

Như trận thua SLNA, nếu trọng tài có những quyết định công tâm, kết quả trận đấu có lẽ đã khác. Vì thua nên CLB TP.HCM đang xếp vị trí 12/14 đã xuống 13/14. Ngoài ra, CLB TP.HCM đang hơn Bình Dương, Đà Nẵng 1 và 2 điểm, thì nay bằng điểm với Bình Dương nhưng phải xếp dưới vì kém hiệu số bàn thắng bại và chỉ còn hơn Đà Nẵng đúng 1 điểm mong manh.

Nói CLB TP.HCM tự cứu mình trước khi... trời cứu là vậy!

Bài liên quan
Đại diện cuối cùng của bóng đá Anh tại châu Âu thua sốc
Nước Anh có thể không còn đại diện nào tại 3 Cúp châu Âu khi đại diện cuối cùng của họ là Aston Villa thua sốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
FPT, Vinaconex 'đau đầu' về giải phóng mặt bằng tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc
Tại hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy hoạt động công nghệ cao tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, đại diện Vinaconex, FPT cho biết còn nhiều vướng mắc trong giải phóng mặt bằng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CLB bóng đá TP.HCM tự cứu mình trước khi… trời cứu!