Để phòng dịch COVID-19, Bình Phước đã ra thông báo đóng cửa dịch vụ vui chơi giải trí nhưng chưa cho biết ngày dự kiến mở lại.

Bình Phước đóng cửa dịch vụ vui chơi giải trí vô thời hạn

Bùi Kiệt - CTV của Đình Mười | 25/03/2020, 13:58

Để phòng dịch COVID-19, Bình Phước đã ra thông báo đóng cửa dịch vụ vui chơi giải trí nhưng chưa cho biết ngày dự kiến mở lại.

Ngày 25.3, tin từ UBND tỉnh Bình Phước cho biết, UBND tỉnh vừa có văn bản khẩn giao các sở, ban, ngành hội, đoàn thể; UBND các huyện, thị xã, thành phố, theo chức năng, nhiệm vụ được giao thông báo việc tạm thời đóng cửa các cơ sở dịch vụ giải trí như: karaoke, massage, rạp chiếu phim, quán bar, game online, phòng trà ca nhạc, phòng tập gym, thể thao đông người trong môi trường khép kín.

Bên cạnh đó, vận động các tổ chức tôn giáo tu hành tại gia, không tiến hành các nghi lễ tập trung đông người. Mặt khác, khuyến cáo người dân thay đổi thói quen, nếp sinh hoạt để thích ứng với các yêu cầu phòng chống bệnh như tăng cường giao dịch trực tuyến, hạn chế tập trung đông người, đeo khẩu trang tại các nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng.

UBND tỉnh cũng giao Sở Y tế chủ trì phối hợp với các cơ quan, địa phương huy động nguồn lực lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp nhập cảnh từ ngày 1.3.2020 mà chưa được xét nghiệm khẳng định COVID-19.

Đáng chú ý văn bản không đề cập đến thời gian cụ thể cho việc đóng, mở cửa lại.

Trưa cùng ngày, tiến sĩ, bác sĩ Quách Ái Đức - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết: “Đến thời điểm này trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID-19”.

Theo bác sĩ Đức, hiện nay tỉnh Bình Phước đang thực hiện cách ly tập trung 254 trường hợp, trong đó có 251 trường hợp là công nhân, người dân và du khách trở về từ Campuchia. Cụ thể, huyện Lộc Ninh 122 trường hợp, huyện Đồng Phú 97, huyện Bù Đốp 31, trường Quân sự tỉnh Bình Phước 1 và Trung tâm Y tế huyện Chơn Thành 3 trường hợp trở về từ Malaisia. Có 251/254 trường hợp sức khỏe bình thường, 3 trường hợp có ho, không sốt đang được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Lộc Ninh. Bình Phước cũng đã xét nghiệm 12 trường hợp và kết quả đều âm tính với COVID-19.

Bùi Kiệt
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Phước đóng cửa dịch vụ vui chơi giải trí vô thời hạn