Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết, trong vài ngày tới đây, Nga sẽ đưa máy bay sang Phú Quốc để đón công dân của họ về nước.

Kiên Giang: Nga đưa máy bay sang Phú Quốc đón công dân về nước

Khang Duy | 25/03/2020, 13:54

Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết, trong vài ngày tới đây, Nga sẽ đưa máy bay sang Phú Quốc để đón công dân của họ về nước.

Theo thống kê, hiện trên địa bàn tỉnh Kiên Giang vẫn còn hơn 4.160 khách quốc tế lưu trú, trong đó khách Nga chiếm phần nhiều với gần 2.000 người và đều tập trung tại đảo Phú Quốc. Lãnh đạo Sở Du lịch Kiên Giang cho biết, số du khách Nga này vài ngày tới sẽ được máy bay tới đón trở về nước .

ThS.BS Nguyễn Thành Nam - Trưởng phòng Nghiệp vụ y dược, Sở Y tế tỉnh Kiên Giang, cho biết:"Trung tâm y tế các huyện đang thực hiện cách ly tổng cộng 374 công dân, tất cả đều được theo dõi sức khỏe mỗi ngày và đến nay chưa có trường hợp nào có triệu chứng bệnh.

Kiên Giang cũng đã cho lẫy mẫu 21 trường hợp gửi đi Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm, trong đó, 19 mẫu cho kết quả âm tính, 2 mẫu ở TP.Hà Tiên hiện chưa có kết quả, các mẫu ở địa bàn Phú Quốc đều âm tính. Tính đến nay đã có 848 người đã cách ly đủ 14 ngày, tất cả đều có sức khỏe bình thường".

Về tình hình phòng chống dịch bệnh COVID-19, ngành y tế tỉnh Kiên Giang cho biết đang cách ly tập trung hơn 370 người tại các trung tâm y tế. Tất cả những người này đều được theo dõi sức khỏe mỗi ngày và đến nay chưa có trường hợp nào có triệu chứng bệnh. Bên cạnh đó, Kiên Giang cũng đã cho lấy mẫu 21 trường hợp nghi nghiễm COVID-19 trên địa bàn tỉnh để đem đi xét nghiệm.

Theo thông tin trên thì hiện tại Kiên Giang chưa ghi nhận ca nhiễm COVID-19. Thời gian tới, tỉnh Kiên Giang sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, bên cạnh đó cũng xử lý nghiêm những người tung thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh.

Tô Văn
Bài liên quan
Giá vé máy bay sẽ tăng cao trong thời gian tới
Giá vé máy bay trên thế giới hiện nay và trong thời gian tới đây sẽ có xu hướng tăng cao hơn so với thời điểm trước.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiên Giang: Nga đưa máy bay sang Phú Quốc đón công dân về nước