Lực lượng vũ trang Nga sẽ được trang bị một bộ khung xương tăng khả chiến đấu, độ bền và hiệu quả hơn so với một người bình thường gấp nhiều lần, cho phép mỗi người lính mang đến 300kg hành trang cá nhân. 

Binh sĩ Nga sẽ trở thành 'Iron Man'

Một Thế Giới | 01/05/2015, 17:00

Lực lượng vũ trang Nga sẽ được trang bị một bộ khung xương tăng khả chiến đấu, độ bền và hiệu quả hơn so với một người bình thường gấp nhiều lần, cho phép mỗi người lính mang đến 300kg hành trang cá nhân. 

Bộ khung tương tự như một robot có thể điều khiển bằng sóng não, qua đó làm tăng sức mạnh và sức chịu đựng của người lính mặc nó lên gấp nhiều lần. Với hỗ trợ mới từ thiết bị này, quân đội Nga có thể di chuyển trên một quãng đường dài với nhiều hành trang cá nhân mà không sợ kiệt sức.

Nga
 
 “Thiết bị cho phép một binh lính mang đến 300kg hành trang, và tôi nghĩ rằng trong khoảng 5 năm nữa  quân đội sẽ giới thiệu một thiết kế mới cho bộ khung điện, tăng cường khả năng kiểm soát của người mặc với các bộ phận khác nhau, như khung xương và chân tay giả thông qua các xung điện từ não bộ của con người,” Trưởng phòng Phát triển của Nga, Aleksander Kulish cho biết.
Ngoài việc cho phép binh sĩ mạng nặng hơn so với trước, bộ khung còn giúp các binh sĩ nhảy cao hơn và xa hơn. Điều này hỗ trợ cho quá trình di chuyển của quân đội tại các khu vực có địa hình phức tạp. Hơn nữa các binh sĩ có thể ném nhiều vật nặng, thông sức mạnh từ cánh tay. 

Nga
 
 Một số người gọi khung xương là bộ xương ngoài, có chức năng trái ngược so với bộ xương bên trong cơ thể. Hệ thống này có tác dụng hỗ trợ và bảo vệ cơ thể con người, trái ngược với bộ xương bên trong. Chúng được thiết kế cho mục đích quân sự, giúp các binh sĩ mang vác vật nặng cả trong và ngoài chiến đấu.
 Trong lĩnh vực dân sự, bộ xương giúp các nhân viên cứu hỏa và cứu hộ tồn tại trong môi trường nguy hiểm. Đối với y tế, bộ khung có thể sử dụng cho các bệnh nhân tổn thương xương hay người thừa cân, gặp khó khăn trong di chuyển.

Nga
 
 Theo báo chí đưa tin, quân đội Nga có thể sẽ sớm có một bộ khung sử dụng riêng cho mục đích chiến đấu vào năm 2020. Đây sẽ là một trong những thiết bị hỗ trợ tốt nhất cho mọi đội quân, và không một tướng lĩnh nào lại không muốn trang bị cho các đơn vị của mình.
Tuy nhiên, các phương tiện truyền thông cũng đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến thiết bị mới của Nga. Một số người cho rằng, trên thực tế bộ khung sẽ khiến binh lính mất khả năng linh hoạt trong quá trình tác chiến. Hơn nữa, việc duy trì nguồn năng lượng cho bộ khung với kích thước của nó, trong một thời gian dài là khó có thể thực hiện.

Nga
 
 “Bất cứ ai khi chơi các trò chơi điện tử, điều cảm thấy thú vị khi các nhân vật có thể mang và ném những vật nặng về phía đối phương. Điều này là rất hiệu quả, so với việc sử dụng súng máy và có thể hết đạn. Nhưng trên thực tế, ứng dụng thiết bị này vào một cuộc chiến sẽ khó thực hiện bởi khó khăn trong việc duy trì nguồn năng lượng và giảm sự linh hoạt của người lính,” báo Fiscal Time đưa tin.

Ý tưởng phát triển một khung xương hỗ trợ cho con người không phải là một lĩnh vực mới trên thế giới. Tại Mỹ, trong những năm 1960, các phương tiện truyền thông Mỹ đã nhiều lần đề cập đến những thông tin liên quan đến cá công nghệ tương tự. Trong đó, biến con người thành những siêu nhân với sức mạnh phi thường.

Hàn Giang ( theo RIA )

Bài liên quan
Nhà báo Forbes bị quản thúc tại gia vì phát tán tin giả về quân đội Nga
Hãng thông tấn RIA Novosti ngày 27.4 đưa tin nhà báo Sergey Mingazov của tạp chí Forbes bị quản thúc tại gia với cáo buộc phát tán tin giả về quân đội Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
một giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Binh sĩ Nga sẽ trở thành 'Iron Man'