Ngày 28.4, Hạm đội Thái Bình Dương của Nga đã thử nghiệm hệ thống tên lửa diệt hạm mới, đó là hệ thống tên lửa diệt hạm di động Bal-E được dùng để phòng thủ ven biển, theo truyền thông Nga cho biết.  

Nga thử nghiệm hệ thống tên lửa diệt hạm mới

Một Thế Giới | 29/04/2015, 18:33

Ngày 28.4, Hạm đội Thái Bình Dương của Nga đã thử nghiệm hệ thống tên lửa diệt hạm mới, đó là hệ thống tên lửa diệt hạm di động Bal-E được dùng để phòng thủ ven biển, theo truyền thông Nga cho biết.  

Itar Tass cho biết, Hạm đội thái Bình Dương vốn có nhiệm vụ hoạt động trong khu vực châu Á- Thái Bình Dương của nga đã lần đầu tiên tiến hành thử nghiệm hệ thống tên lửa diệt hạm mới Bal-E (CMC).

Bal-E là một trong những hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển cơ động, có khả năng tấn công bất ngờ và ồ ạt vào các tàu địch, thay đổi trận địa trong khoảng thời gian ngắn, rồi lại sẵn sàng thực hiện cuộc tấn công mạnh mẽ tiếp theo.

Hệ thống tên lửa diệt hạm Bal-E có khả năng cơ động cao, hỏa lực mạnh và độ chính xác cao, có thể tác chiến trong điều kiện thời tiết tốt hoặc phức tạp, cả ngày và đêm, với khả năng dẫn tên lửa hoàn toàn tự hoạt sau khi phóng trong điều kiện có sự đối kháng hoả lực và vô tuyến điện tử của đối phương. Vì thế, tổ hợp tên lửa Bal-E sẽ giúp cho năng lực phòng thủ của Hải quân Việt Nam tăng lên gấp bội.

Theo các chuyên gia Nga, Bal-E là một hệ thống "có khả năng đánh trúng mục tiêu ở khoảng cách lên tới 120 km ở bất cứ lúc nào và trong mọi điều kiện thời tiết". Hệ thống Bal-E có thể cùng một lúc dùng 32 tên lửa diệt hạm trong một thời điểm và tấn công nhiều mục tiêu cùng lúc, mỗi hệ thống này được trang bị đến 64 trên lửa.

Tên lửa chống hạm Kh-35E (3M-24E) của Bal-E là tên lửa có điều khiển tiêu chuẩn, còn được sử dụng cho các hệ thống tên lửa hạm-đối-hạm Uran-E, trang bị cho máy bay chiến thuật và máy bay hải quân, cũng như máy bay tuần tra-tìm cứu và trực thăng. Kh-35E dùng để tiêu diệt chiến hạm nổi có lượng giãn nước đến 5.000 tấn và tàu vận tải biển.

Điều quan trọng nhất, hệ thống tên lửa diệt hạm mới của Nga này tuy có tầm tấn công không xa, nhưng sự chính xác cũng như giá thành rẻ và chuẩn hóa trong trang bị của nó là điểm mạnh rất lớn.

Thiên Hà (theo The National Interest)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
1 giờ trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga thử nghiệm hệ thống tên lửa diệt hạm mới