Central Group - tập đoàn sở hữu Big C cam kết, trong hôm nay (4.7) sẽ mở đơn hàng cho 50/200 doanh nghiệp dệt may nhận thông báo ngừng nhập hàng trước đó.

Bộ Công Thương: Big C cam kết nhập lại hàng dệt may Việt Nam

04/07/2019, 17:25

Central Group - tập đoàn sở hữu Big C cam kết, trong hôm nay (4.7) sẽ mở đơn hàng cho 50/200 doanh nghiệp dệt may nhận thông báo ngừng nhập hàng trước đó.

Sau buổi làm việc với Bộ Công Thương sáng nay 4.7, siêu thị Big C đã cam kết sẽ nhập lại hàng may mặc Việt Nam từ hôm nay - Ảnh: Internet

Thông tin trên được Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đưa ra tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 4.7. Theo đó, Thứ trưởng cho biết 10 giờ sáng nay (4.7), Bộ Công Thương đã làm việc với Tổng giám đốc Central Group, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan về việc Central Group của Thái Lan đột ngột dừng nhập hàng may mặc của Việt Nam từ tháng 7.

Theo ông Đỗ Thắng Hải, có 200 doanh nghiệp dệt may bị tạm dừng nhập hàng cho Big C, việc tạm dừng chỉ diễn ra trong vòng 15 ngày. Hiện nay, Central Group đã gửi thư cho các nhà cung ứng lý giải về việc này. Các đơn hàng đã ký kết trước 2.7 giữa họ với các doanh nghiệp dệt may Việt Nam vẫn sẽ được giải quyết”.

Ngay sau buổi làm việc cùng Bộ Công Thương, phía Central Group cam kết trong hôm nay (4.7) sẽ mở đơn hàng cho 50/200 doanh nghiệp dệt may nhận thông báo ngừng nhập hàng trước đó.

“Hai tuần tới, đại diện Big C sẽ tiếp tục làm việc với các nhà cung ứng mặt hàng dệt may khác và mở đơn hàng cho 100 doanh nghiệp. Còn lại các nhà cung ứng khác, tập đoàn này sẽ có những trao đổi kỹ hơn. Theo Central Group, một số doanh nghiệp dệt may Việt Nam hiện nay vẫn chưa đáp ứng được các cam kết như hợp đồng đã ký trước đó.

Điều này đã gây khó đối với Central Group trong vấn đề nhập hàng dệt may Việt Nam. Dù vậy, tập đoàn này khẳng định đến thời điểm này, họ vẫn tuân thủ các hợp đồng đã ký với Việt Nam và các quy định của pháp luật Việt Nam”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải thông tin.

Trong buổi làm việc cùng Bộ Công Thương, Central Group cũng chia sẻ lý do ngừng nhập hàng dệt may Việt Nam là do họ đang có các chiến lược mới, cần xác lập lại và cần có thời gian xem xét, cho nên mới có động thái tạm dừng mua hàng Việt Nam.

“Quan điểm của Bộ Công Thương, một mặt ghi nhận những đóng góp của Big C, mặt khác nêu quan điểm về việc yêu cầu đơn vị này nhanh chóng giải quyết những vướng mắc đối với 200 doanh nghiệp ngành hàng may mặc hiện nay. Việc giải quyết phải dựa trên cơ sở hợp đồng, tuân thủ các quy định khác của Việt Nam như vấn đề liên quan đến bảo vệ người tiêu dùng, Luật Cạnh tranh...”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

Đại diện Bộ Công Thương cũng khẳng định sẽ luôn tạo điều kiện cho Big C nhưng đồng thời cũng sẽ bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam.

Theo ông Đỗ Thắng Hải, Bộ Công Thương tiếp tục phối hợp với các ngành hàng Việt Nam, trong đó có doanh nghiệp dệt may để đảm bảo quyền lợi cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam.

Cũng trong sáng nay, trước sự chứng kiến của Bộ Công Thương và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Thái Lan tại Việt Nam, Hiệp hội Dệt may Việt Nam đã ký với Central Group biên bản hợp tác giữa 2 bên, để đảm bảo nguyên tắc và quyền lợi của doanh nghiệp Việt Nam và Big C.

Tuyết Nhung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Công Thương: Big C cam kết nhập lại hàng dệt may Việt Nam