Bên cạnh quyết định phê duyệt bộ tài liệu truyền thông về phòng, chống dịch COVID-19 dùng trong trường học, Bộ GD-ĐT yêu cầu các Sở GD-ĐT cài đặt ứng dụng “An toàn COVID-19”.

Bộ GD-ĐT yêu cầu sử dụng nghiêm túc ứng dụng ‘An toàn COVID-19’

Tú Viên | 26/11/2020, 20:36

Bên cạnh quyết định phê duyệt bộ tài liệu truyền thông về phòng, chống dịch COVID-19 dùng trong trường học, Bộ GD-ĐT yêu cầu các Sở GD-ĐT cài đặt ứng dụng “An toàn COVID-19”.

Bộ GD-ĐT vừa công bố quyết định phê duyệt bộ tài liệu truyền thông về phòng, chống dịch COVID-19 và hướng dẫn công tác y tế trong trường học. Các tài liệu này sẽ được sử dụng tại tất cả các cơ sở giáo dục trên cả nước.

Theo đó, bộ tài liệu hướng dẫn công tác y tế trường học và phòng, chống dịch COVID-19 được xây dựng, ban hành nhằm giúp các nhà trường có cơ sở tham khảo, đưa ra những giải pháp hữu hiệu, kịp thời trong công tác chăm sóc sức khỏe học sinh.

hoc-sinh-rua-tay19.10.tv.jpg
Học sinh tiểu học giữ gìn vệ sinh tại trường học - Ảnh: P.V

Bên cạnh đó, việc đưa vào sử dụng rộng rãi bộ tài liệu này còn nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh học sinh trong việc duy trì nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, bảo đảm an toàn sức khỏe.

Bộ tài liệu truyền thông gồm 4 tài liệu: Bộ tờ rơi, tranh ảnh về phòng, chống dịch COVID-19 và bệnh lây truyền qua đường hô hấp trong trường học; tài liệu truyền thông nâng cao năng lực phòng, chống COVID-19 cho cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên y tế trường học; tài liệu truyền thông, hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 dành cho trẻ mầm non và học sinh phổ thông; tài liệu hướng dẫn công tác y tế trường học.

Song song đó, Bộ GD-ĐT cũng đã có văn bản yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo triển khai thực hiện nghiêm túc cài đặt và sử dụng ứng dụng “An toàn COVID-19”.

Trong bối cảnh toàn ngành giáo dục vừa phải thực hiện các nhiệm vụ năm học, vừa phải đảm bảo an toàn, phòng chống dịch COVID-19 với nhiều nguy cơ tiềm ẩn, để thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GD-ĐT yêu cầu Giám đốc các sở GD-ĐT nghiêm túc chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục trên địa bàn cài đặt và hàng ngày cập nhật khai báo tình hình trên hệ thống “An toàn COVID-19”.

Bộ cũng gửi kèm bản hướng dẫn nhận tài khoản và sử dụng ứng dụng mới cập nhật. Trước mắt ứng dụng chỉ sử dụng để khai báo đối với nhà trường, chưa sử dụng đối với giáo viên và học sinh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD-ĐT yêu cầu sử dụng nghiêm túc ứng dụng ‘An toàn COVID-19’