“Coding Olympics TP.HCM 2020” là sân chơi lập trình dành cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 6 trên địa bàn toàn quốc.

TP.HCM: Tổ chức thi lập trình cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 6

Tú Viên | 25/11/2020, 19:05

“Coding Olympics TP.HCM 2020” là sân chơi lập trình dành cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 6 trên địa bàn toàn quốc.

Ngày 25.11, lễ phát động cuộc thi “Coding Olympics Vietnam 2020” đã diễn ra tại TP.HCM. Đây là cuộc thi lập trình được Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM phối hợp với iGroup MangoSTEEMS và KDI Education tổ chức thường niên dành cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 6 trên địa bàn toàn quốc.

“Coding Olympics Vietnam 2020” được phát triển dựa trên giải pháp dạy tư duy lập trình dành cho trẻ em CodeMonkey - sản phẩm đã chiến thắng giải thưởng SIIA CODIE AWARDS 2018 cho hạng mục: Giải pháp giáo dục tư duy lập trình và máy tính.

Đặc biệt, CodeMonkey dạy code qua CoffeeScript, một ngôn ngữ lập trình chính thức. CodeMonkey cũng được thiết kế theo chuẩn CCSS (Common Cores Standards) của Mỹ.

stem.jpg
Học sinh tiểu học tại TP.HCM làm quen với STEMS - Ảnh: Tú Viên 

Cuộc thi nhằm tạo ra 1 một sân chơi thường niên mang tính giáo dục, bổ ích, ý nghĩa. Qua đó có thể giúp học sinh nâng cao kiến thức, kỹ năng, đồng thời giúp các em được thực hành, vận dụng các kiến thức đã học tạo ra những sản phẩm và giải quyết các vấn đề thực tế cuộc sống.

Song song đó, cuộc thi còn mang lại cho học sinh cơ hội bình đẳng, tiếp cận, trải nghiệm các giải pháp giáo dục quốc tế uy tín, chất lượng, có bản quyền; đẩy mạnh phong trào dạy và học S.T.E.M (khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán).

Đối tượng dự thi là học sinh từ lớp 3 đến lớp 6 trên toàn quốc. Trong đó, thí sinh sẽ được chia thành 2 bảng thi, bảng A dành cho thí sinh khối lớp 3 và 4. Bảng B thí sinh khối lớp 5 và 6.

Các thí sinh sẽ trải qua 2 vòng thi là vòng 1: Chinh phục thử thách diễn ra từ ngày 25.11-15.1.2021. Vòng 2: Đấu trường coding, các thí sinh sẽ tham gia thi theo hình thức đấu loại trực tiếp từ ngày 19.1-26.1.2021. Vòng chung kết sẽ diễn ra ngày 30.1.2021.

Về giải thưởng, Ban tổ chức sẽ trao 2 giải nhất, 4 giải nhì và 3 giải ba cho các thí sinh có thành tích xuất sắc nhất.

Thời gian thí sinh đăng ký dự thi từ nay (25.11) đến hết ngày 4.12 tại nhà trường, hội đồng thi gần nhất, hoặc đăng ký online tại https://mangosteems.com/event/coding-olympics-vietnam-2020/

Cuộc thi Coding Olympics Vietnam 2020 – Khu vực TP.HCM là hoạt động thiết thực thực hiện Chỉ thị số 16 /CT-TTg ngày 4.5.2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường năng lực tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư; nhằm hỗ trợ các trường phổ thông triển khai thực hiện có hiệu quả giáo dục Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học (STEM) và công văn số 3089/BGDĐT-GDTrH của Bộ GD-ĐT ngày 14.8.2020, về việc triển khai thực hiện giáo dục STEM trong giáo dục trung học.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
13 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Tổ chức thi lập trình cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 6