Trước tình trạng bạo lực học đường có chiều hướng gia tăng, Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa mới đây đã ra công văn chấn chỉnh.

Liên tiếp xảy ra bạo lực học đường, Thanh Hóa ra công văn chấn chỉnh

Dạ Thảo | 25/11/2020, 19:30

Trước tình trạng bạo lực học đường có chiều hướng gia tăng, Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa mới đây đã ra công văn chấn chỉnh.

Liên quan đến vụ nữ sinh cấp 3 bị bạn dùng mũ bảo hiểm đánh liên tiếp vào đầu và bắt quỳ xin lỗi, các cơ quan chức năng đã xác định những học sinh có liên quan thuộc Trường THPT Quảng Xương 4, tỉnh Thanh Hóa. 

Đây là vụ học sinh hành hung thứ 2 xảy ra ở Thanh Hóa chỉ trong vòng 1 tháng qua. Trước đó, nữ sinh trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (TP.Thanh Hóa) đã bị bạn học đánh hội đồng phải nhập viện vào ngày 18.11. Sau vụ việc, 6 học sinh liên quan đã bị kỷ luật đình chỉ học 1 tuần.

dff.png
Sở GD-ĐT Thanh Hóa nhắc các trường và học sinh tuân thủ luật an ninh mạng - Ảnh: Cắt từ clip học sinh đánh nhau tại Thanh Hóa

Trước tình hình này, sáng 25.11, Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Công văn số 4072/SGDĐT-CTTT hướng dẫn, chỉ đạo các trường học chấn chỉnh tình trạng bạo lực học đường, đảm bảo an toàn, an ninh trường học.

Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa yêu cầu phòng GD-ĐT các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện tăng cường công tác quản lý học sinh, tổ chức tuyên truyền giáo dục pháp luật, các buổi sinh hoạt chuyên đề nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của học sinh trong việc “nói không với hành vi bạo lực và tệ nạn xã hội”. Phát huy vai trò của học sinh trong việc ngăn chặn, tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội và hành vi bạo lực xảy ra đối với bản thân, bạn bè để có biện pháp xử lý kịp thời.

Phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường với cơ quan công an, ban đại diện cha mẹ học sinh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh và các cơ quan liên quan ở địa phương để triển khai quyết liệt các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng học sinh đánh nhau, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện.

Thực hiện có hiệu quả công tác tư vấn tâm lý cho học sinh, chú trọng công tác giáo dục đối với học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Sở GD-ĐT cũng lưu ý khi có vụ việc xảy ra các nhà trường phải phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an và các đơn vị có liên quan kịp thời xác minh, làm rõ và báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định để kịp thời phối hợp giải quyết.

Sở GD-ĐT Thanh Hóa cũng yêu cầu các nhà trường tăng cường định hướng việc sử dụng mạng xã hội Zalo, Facebook trong học sinh và cán bộ giáo viên phải tuân thủ các quy định của luật an ninh mạng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên tiếp xảy ra bạo lực học đường, Thanh Hóa ra công văn chấn chỉnh