Quận Ba Đình lập đoàn kiểm tra bữa ăn bán trú của trường Thực nghiệm vì có giòi trong thức ăn của học sinh lớp 9.

Bữa ăn của học sinh trường Thực nghiệm có giòi, quận Ba Đình lập đoàn kiểm tra

Dạ Thảo | 26/11/2020, 16:15

Quận Ba Đình lập đoàn kiểm tra bữa ăn bán trú của trường Thực nghiệm vì có giòi trong thức ăn của học sinh lớp 9.

Những ngày qua, nhiều phụ huynh có con học tại Trường tiểu học, THCS và THPT Thực nghiệm Khoa học Giáo dục (Ba Đình, Hà Nội) vô cùng lo lắng khi phát hiện trong bữa ăn của các học sinh bán trú có giòi.

Ngay sau khi một số hình ảnh do các phụ huynh khác chụp lại bữa ăn của các học sinh bán trú trường tiểu học, THCS và THPT Thực nghiệm Khoa học Giáo dục (Liễu Giai, Ba Đình) có giòi trong thức ăn khiến nhiều phụ huynh lo lắng. Liên quan đến sự việc này, bà Lê Thị Mai Hương - Phó Hiệu trưởng Phụ trách Trường Tiểu học, THCS và THPT Thực nghiệm Khoa học Giáo dục (Ba Đình, Hà Nội) xác nhận có sự việc trên.

tinngan_115600_922517833_0.jpg
Trường Tiểu học, THCS và THPT Thực nghiệm Khoa học giáo dục

Theo bà Hương, sự việc diễn ra trong bữa trưa ngày 23.11 của học sinh khối lớp 9 của nhà trường. "Ngay khi phát hiện suất ăn bán trú có giòi chúng tôi đã mời đại diện công ty cung cấp suất ăn đến trực tiếp làm biên bản xác nhận sự việc. Sau đó, chúng tôi đã quyết định chấm dứt hợp đồng với công ty cung cấp suất ăn trước thời hạn. Bắt đầu từ 30.11, nhà trường sẽ hợp đồng thuê đơn vị cung cấp nhân sự chế biến, phục vụ và quản lý bếp ăn, đồng thời phối hợp với ban đại diện cha mẹ học sinh cùng kiểm tra, giám sát hàng ngày" - bà Hương cho hay.

Cũng theo bà Hương, giải thích về việc suất cơm bán trú của học sinh có giòi, đơn vị cung cấp suất ăn cho rằng, giòi xuất hiện trên khay thức ăn do thùng xe vận chuyển nhiều loại hàng hóa khác nhau. Khi vận chuyển thùng đựng thức ăn chưa được vệ sinh sạch sẽ, trùng hợp nắp thùng đựng cơm bị vỡ nên đã khiến giòi rơi vào từ vết nứt của nắp thùng nên mới xảy ra sự cố nói trên.

Sự việc đã thu hút sự chú ý của các bậc phụ huynh và sáng 26.11, đoàn kiểm tra liên ngành do trưởng phòng y tế quận Ba Đình cùng với đại diện Phòng GD-ĐT quận Ba Đình đã đến làm việc với trường thực nghiệm.

Ông Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GD-ĐT quận Ba Đình cho biết trong sáng 26.11, đoàn kiểm tra liên ngành đã tới làm việc với nhà trường và kiểm tra toàn bộ quy trình phụ vụ bữa ăn tại bếp của nhà trường. "Phòng GD&ĐT đã báo cáo UBND quận Ba Đình, Sở GD-ĐT và Phòng Y tế (là cơ quan thường trực), thành lập đoàn kiểm tra liên ngành về công tác y tế, an toàn thực phẩm do trưởng phòng y tế làm trưởng đoàn để nắm bắt sự việc".

Phòng GD-ĐT cũng đã yêu cầu nhà trường tường trình về sự việc trên đồng thời gửi lời xin lỗi tới các phụ huynh, học sinh, chấm dứt hợp đồng cung cấp suất ăn với công ty. "Trường này không có bếp ăn để nấu tại chỗ nên công ty cung cấp suất ăn trưa nấu ngoài nhà trường, sau đó, đến giờ mang đến phục vụ cho học sinh nên đã xảy ra tình trạng đáng tiếc trên. Sau sự việc này, nhà trường đã nhận trách nhiệm khi để xảy ra sự việc và cam kết thời gian tới sẽ kiểm soát chặt chẽ hơn vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vì mục tiêu chung là sức khỏe và an toàn của học sinh" - ông Thuận thông tin.

Được biết, trường tiểu học, THCS và THPT thực nghiệm khoa học giáo dục thuộc quản lý của Viện Khoa học giáo dục Việt Nam đóng trên địa bàn quận Ba Đình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bữa ăn của học sinh trường Thực nghiệm có giòi, quận Ba Đình lập đoàn kiểm tra