Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Ban QLDA Thăng Long kiên quyết điều chuyển khối lượng, hoặc bổ sung thầu phụ đối với nhà thầu chậm tiến độ theo cam kết, không có khả năng khắc phục để thi công đảm bảo tiến độ.

Bộ GTVT yêu cầu xử lý nhà thầu yếu năng lực tại dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

H.Đ | 08/12/2022, 19:45

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Ban QLDA Thăng Long kiên quyết điều chuyển khối lượng, hoặc bổ sung thầu phụ đối với nhà thầu chậm tiến độ theo cam kết, không có khả năng khắc phục để thi công đảm bảo tiến độ.

Để đảm bảo hoàn thành thông xe kỹ thuật dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây vào ngày 31.12.2022, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) yêu cầu Ban QLDA Thăng Long căn cứ kế hoạch tiến độ đã lập tổ chức theo dõi, đánh giá từng ngày về tiến độ huy động nhân lực, thiết bị và tiến độ thi công của từng mũi, từng hạng mục công trình để kịp thời yêu cầu các nhà thầu khắc phục ngay các tồn tại và thi công đảm bảo tiến độ yêu cầu.

Cụ thể từng gói thầu, Bộ GTVT yêu cầu tại gói thầu 1-XL, Ban QLDA theo dõi chặt chẽ việc huy động thiết bị, nhân lực và tổ chức thi công của nhà thầu CIENCO8. Nếu nhà thầu chưa thực hiện đúng cam kết, kiên quyết xử lý ngay theo quy định hợp đồng, điều chuyển khối lượng trong liên danh hoặc bổ sung ngay thầu phụ thi công.

Ban QLDA cũng phải yêu cầu Công ty liên hợp xây dựng Vạn Cường khẩn trương huy động đủ thiết bị, nhân công đúng tiến độ cam kết, tập trung thi công đường đầu cầu và hoàn thiện mặt cầu đảm bảo tiến độ chung.

Tại gói thầu 2-XL, Bộ GTVT đánh giá, công tác đào đá và bê tông nhựa là đường găng của gói thầu, nhà thầu Phương Thành cần khẩn trương tăng cường thiết bị đào phá đá đảm bảo hoàn thành trước 10.12.2022; ký hợp đồng với đơn vị địa phương cung cấp bê tông nhựa đảm bảo yêu cầu tiến độ.

Đối với gói thầu 3-XL, theo Bộ GTVT, hạng mục quyết định tiến độ là công tác đắp đất nền đường (còn khoảng 70.000m3), móng cấp phối đá dăm (CPĐD), cấp phối đá dăm gia cố xi măng (CTB - còn khoảng 100.000m3) và bê tông nhựa (còn khoảng 180.000 tấn).

Trên cơ sở đó, Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA chỉ đạo nhà thầu VINACONEX chủ động nguồn vật liệu đất, CPĐD, tăng cường thiết bị, bổ sung thêm mũi thi công, tập trung thi công cuốn chiếu nền đường, móng CPĐD, CTB và khẩn trương hợp đồng với đơn vị địa phương cung cấp bê tông nhựa đảm bảo yêu cầu tiến độ, hoặc bổ sung thầu phụ thi công một phần khối lượng CPĐD, bê tông nhựa nếu cần.

Riêng gói thầu 4-XL, Ban QLDA cần yêu cầu các nhà thầu khẩn trương bổ sung đầy đủ thiết bị, nhân công, chủ động nguồn vật liệu, tập trung thi công cuốn chiếu nền đường, móng CPĐD, CTB để có công địa thi công bê tông nhựa; đẩy nhanh thi công đúc, lắp dải phân cách….

Đối với nhà thầu CIENCO6, Ban QLDA thường xuyên kiểm tra nguồn tài chính. Trường hợp nhà thầu không bố trí đủ nguồn tài chính, có nguy cơ ảnh hưởng tiến độ chung, Ban QLDA kiên quyết xử lý theo quy định hợp đồng.

Trước đó, Bộ GTVT vừa có Thông báo số 512/TB-BGTVT thông báo Kết luận của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng tại đợt kiểm tra hiện trường các Dự án thành phần đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết và đoạn Phan Thiết - Dầu Giây thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020. Theo đó, thời điểm thông xe kỹ thuật và khánh thành đưa các dự án vào khai thác không đổi: thông xe kỹ thuật vào ngày 31.12.2022 và hoàn thành đưa vào khai thác các dự án trước ngày 30.4.2023.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GTVT yêu cầu xử lý nhà thầu yếu năng lực tại dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây