Mới đây, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã gửi thư khen các đoàn học sinh tham dự kỳ thi Olympic quốc tế môn Toán học, Vật lý và Hóa học năm 2017.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT gửi thư khen các đoàn thi Olympic quốc tế

Hải Yến | 24/07/2017, 05:47

Mới đây, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã gửi thư khen các đoàn học sinh tham dự kỳ thi Olympic quốc tế môn Toán học, Vật lý và Hóa học năm 2017.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biếtrất vui mừng khi nhận được báo cáo kết quả của các đội tuyển học sinh Việt Nam tham dự Olympic quốc tế Toán học, Vật lývà Hóa học năm 2017 đã đạt được thành tích cao nhất từ trước đến nay.

Bộ trưởng cho biết thành tích của các học sinh đã khẳng định những đổi mới đúng hướng mà ngành giáo dục đã và đang triển khai, trong đó có chủ trương phát triển song song giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn nhằm phát huy tài năng của các em học sinh có năng khiếu vượt trội, góp phần chinh phục đỉnh cao tri thức, đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GD-ĐT, Bộ trưởng chúc mừng các em học sinh đã giành được những tấm huy chương cao quý, làm rạng danh trí tuệ Việt Nam trên đấu trường khu vực và quốc tế.Đây là kết quả của sự cố gắng, nỗ lực không ngừng của các em học sinh, các thầy cô giáo tham gia tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi trong thời gian qua, đồng thời cho thấy sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của ngành giáo dục nhằm nâng cao thành tích của các đội tuyển Việt Nam tham gia các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế.

Trước đó, thông tin từ Indonesia cho biết 5 học sinh dự thi Olympic Vật lý quốc tế đều đoạt giải, trong đó có 4 huy chương vàng, một huy chương bạc. Với kết quả này, đoàn Việt Nam đứng thứ 5, sau Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga và Singapore.

Đội tuyển Việt Nam cũng đạt thành tích cao tại cuộc thi Olympic Toán học quốc tế diễn ra ở Brazil với 4 huy chương vàng, một huy chương bạc và một huy chương đồng. Đoàn Việt Nam đứng thứ ba thế giới với155 điểm(sau đoàn Hàn Quốc 170 điểm, Trung Quốc 159 điểm). Đây là kết quả cao nhất trong lịch sử 41 năm Việt Nam tham dự Olympic Toán quốc tế.

Trong khi đó, tại cuộc thi Olympic Hóa học quốc tế diễn ra ở Thái Lan, cả 4 thí sinh Việt Nam đoạt giải, gồm 3 huy chương vàng, một huy chương bạc.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT gửi thư khen các đoàn thi Olympic quốc tế