Bộ trưởng Văn hóa Franck Riester đã trở thành chính trị gia mới nhất của Pháp dương tính với COVID-19 sau khi dự họp quốc hội, nơi có 5 ca nhiễm được xác nhận.

Bộ trưởng Văn hóa Pháp nhiễm COVID-19 sau khi dự họp quốc hội

Hoàng Vũ | 10/03/2020, 14:04

Bộ trưởng Văn hóa Franck Riester đã trở thành chính trị gia mới nhất của Pháp dương tính với COVID-19 sau khi dự họp quốc hội, nơi có 5 ca nhiễm được xác nhận.

"Bộ trưởng Riester đã nhiễm COVID-19 sau khi xuất hiện các triệu chứng", Bộ Văn hóa Pháp hôm 9.3 xác nhận, và cho biết thêm rằng quan chức 46 tuổi này vẫn "thấy khỏe". Bộ này cũng tiết lộ ông Riester đã không gặp Tổng thống Emmanuel Macron trong nhiều ngày.

Các nguồn tin của Bộ Văn hóa cho biết Bộ trưởng Riester tuần trước dự họp vài ngày ở hạ viện Pháp, nơi 5 nghị sĩ đã được xét nghiệm dương tính với COVID-19. Giới quan sát cho rằng đây có thể là nguyên nhân khiến ông nhiễm bệnh.

Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Veran cũng cho hay ông Riester vẫn khỏe và đang nghỉ ngơi ở nhà sau khi phát hiện mình mắc COVID-19.

Cho đến nay, Pháp vẫn chưa phát hiện quan chức nào khác trong nội các của Tổng thống Macron dương tính với coronavirus, và họ đang áp dụng những lời khuyên được Bộ Y tế ban hành trong mùa dịch. “Không ai bắt tay trong những cuộc họp nội các trong suốt 2 tuần qua”, Bộ trưởng Veran cho biết.

Tính tới thời điểm này, Pháp là một trong những quốc gia châu Âu chịu ảnh hưởng tương đối nặng nề bởi COVID-19, với 1.412 trường hợp nhiễm và 30 ca tử vong.

Trang Nhung (theo Reuters)
Bài liên quan
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng Văn hóa Pháp nhiễm COVID-19 sau khi dự họp quốc hội