Bộ Tư lệnh TP.HCM đã bàn giao đội ngũ y, bác sĩ và 30 xe cứu thương cho Sở Y tế TP.HCM chống dịch COVID-19.

Bộ Tư lệnh TP.HCM bàn giao nhân lực, tài lực cho Sở Y tế TP.HCM chống dịch

Tuyết Nhung (tổng hợp) | 23/08/2021, 10:39

Bộ Tư lệnh TP.HCM đã bàn giao đội ngũ y, bác sĩ và 30 xe cứu thương cho Sở Y tế TP.HCM chống dịch COVID-19.

Sáng nay (23.8), theo SGGP Online, Bộ Tư lệnh TP.HCM đã tổ chức lễ bàn giao đội ngũ y, bác sĩ và 30 xe cứu thương cho Sở Y tế TP.HCM.

Số nhân lực, tài lực này được Bộ Quốc phòng tăng cường và ủy quyền cho Bộ Tư lệnh TP.HCM triển khai bàn giao để TP.HCM thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian tới.

Đại tá Phạm Văn Rậm - Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP.HCM cho biết, TP.HCM trải qua hơn 3 tháng phòng chống dịch COVID-19 trong đợt bùng phát lần thứ 4. Thời gian qua, các cấp, các ngành của TP.HCM đã tăng sức chiến đấu trên tất cả các mặt trận. Trong đó có lực lượng vũ trang TP.HCM và Sở Y tế TP.HCM tập trung nhân lực, tài lực cùng với TP.HCM kiểm soát, khống chế dịch.

Từ ngày 23.8, TP.HCM tăng cường thực hiện 5 nhóm giải pháp để kiểm soát, không chế dịch COVID-19 từ nay đến ngày 15.9. Để thực hiện được mục tiêu này, Bộ Tư lệnh TP.HCM đã huy động nhân lự chung tay với TP.

Hiện nay, tỷ lệ F0 ở TP.HCM phát hiện trong cộng đồng và số F0 có triệu chứng nặng còn ở mức cao. Do vậy, sức ép cho các tuyến y tế còn hết sức nặng nề. Đội ngũ y bác sĩ luôn là lực lượng xung kích đi đầu chống dịch. Trong những “chiến binh áo trắng” không chỉ có đội ngũ y bác sĩ đang công tác mà còn có y bác sĩ đã nghỉ hưu.

Tối ngày 22.8, Bộ tư lệnh TP.HCM và Ban chỉ huy quân sự quận đã tổ chức lễ xuất quân thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19. Các phường xã đã đồng loạt làm lễ xuất quân.

Theo Bộ tư lệnh TP, đơn vị có hơn 30.000 cán bộ chiến sĩ trực tiếp tham gia chống dịch trên mọi mặt trận, thời gian qua có nhiều cán bộ chiến sĩ mắc COVID-19 nhưng ngay khi khỏi bệnh đã quay trở lại tuyến đầu làm nhiệm vụ.

Lực lượng sẽ bố trí tại 12 chốt chính trên địa bàn TP.HCM và 251 chốt trọng điểm của TP Thủ Đức và 21 quận huyện.

Trung tướng Nguyễn Văn Nam - Tư lệnh Bộ tư lệnh TP.HCM nhận định: "Đây là trận chiến mang tính chiến lược. Quân đội, công an, lực lượng chức năng địa phương đều quyết tâm đồng tâm hiệp lực để dập dịch.

Đề nghị lãnh đạo địa phương dán số điện thoại của dân quân tự vệ, đơn vị phụ trách tại mỗi tổ dân phố. Khi nào dân cần, chúng ta có mặt ngay lập tức. Lực lượng chỉ huy quân sự quận, địa phương phải nắm bắt rõ tình hình thực tế trên địa bàn, để hỗ trợ thiết thực kịp thời cho người dân".

23-8-vanminh-5_obtz.jpg
23-8-vanminh-2_mghp.jpg
23-8-vanminh-6_xust.jpg
Bộ Tư lệnh TP.HCM bàn giao nhân lực, tài lực cho Sở Y tế TP.HCM chống dịch - Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng

Bài liên quan
Bộ Tư lệnh TP.HCM: Điều tra làm rõ vụ đưa 46 thi hài về Bến Tre hỏa táng
Sáng 17.8, Bộ Tư lệnh TP.HCM cho biết sẽ phối hợp cùng các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ vụ đưa 46 thi hài về Bến Tre, vi phạm các quy định trong phòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Tư lệnh TP.HCM bàn giao nhân lực, tài lực cho Sở Y tế TP.HCM chống dịch