Sở Y tế các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung bộ và các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế phải lên phương án phòng chống rét đậm, rét hại và sẵn sàng thu dung cấp cứu cho nạn nhân bị ảnh hưởng của rét đậm, rét hại.

Bộ Y tế chỉ đạo các cơ sở y tế sẵn sàng phương án phòng chống rét

Hồ Quang | 16/12/2020, 20:35

Sở Y tế các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung bộ và các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế phải lên phương án phòng chống rét đậm, rét hại và sẵn sàng thu dung cấp cứu cho nạn nhân bị ảnh hưởng của rét đậm, rét hại.

Trước tình hình rét đậm, rét hại đang diễn ra ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, ngày 16.12, Bộ Y tế đã có công điện chỉ đạo Sở Y tế các địa phương và các đơn vị của Bộ Y tế chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại.

bo-y-te-chi-dao-cac-co-o-y-te-san-sang-phuong-an-phong-chong-ret-hinh-anh(1).png
Rét đậm, rét hại đang tràn về các tình Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ - Ảnh: Internet

Theo Bộ Y tế, thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng quốc gia, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ xảy ra đợt rét đậm, rét hại đầu tiên của mùa đông năm nay, với nhiệt độ thấp nhất từ 11 đến 14 độ C, vùng núi từ 8 đến 11 độ C, vùng núi cao dưới 5 độ C và có khả năng xảy ra băng giá. Trọng tâm rét tập trung ở Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai.

Ngoài ra, vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có gió đông bắc mạnh lên cấp 6, giật cấp 7, biển động, sóng biển cao từ 2 đến 3 m.

Để chủ động phòng ứng phó với rét đậm, rét hại và gió mạnh trên biển, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế thường xuyên cập nhật diễn biến thời tiết, diễn biến không khí lạnh, rét đậm, rét hại để có phương án chuẩn bị phòng chống; đồng thời rà soát các kế hoạch, phương án ứng phó với rét đậm, rét hại.

Bộ Y tế cũng yêu cầu ngành y tế các địa phương trên tuyên truyền cho người dân thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn, giữ ấm cho người dân, đặc biệt là người già, trẻ em, học sinh; hướng dẫn cho người dân cách cách giữ ấm và chống rét để phòng các biến chứng về hô hấp và tim mạch; bảo đảm an toàn trong việc sưởi ấm tại nhà, nhất là vào ban đêm, không để gây ngộ độc khí do bếp than, củi.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở y tế tổ chức trực chuyên môn, sẵn sàng thu dung cấp cứu cho nạn nhân ảnh hưởng của rét đậm, rét hại, nhất là ở vùng núi cao, vùng sâu, vùng xa; tăng cường giữ ấm, tránh rét cho bệnh nhân tại nơi điều trị.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế chỉ đạo các cơ sở y tế sẵn sàng phương án phòng chống rét