Liên quan đến vụ việc Bệnh viện tỉnh Lâm Đồng trả nhầm kết quả khiến bệnh nhân mổ oan, chiều 22.2, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng chủ động gặp gỡ gia đình bệnh nhân xin lỗi.
Thông tin Y học

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Lâm Đồng xin lỗi gia đình bệnh nhân

Hồ Quang 18:24 22/02/2024

Liên quan đến vụ việc Bệnh viện tỉnh Lâm Đồng trả nhầm kết quả khiến bệnh nhân mổ oan, chiều 22.2, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng chủ động gặp gỡ gia đình bệnh nhân xin lỗi.

Theo đó, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đề nghị Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng khẩn trương làm việc với Ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng, chỉ cho phép phẫu thuật khi đã đủ các điều kiện bảo đảm an toàn cho người bệnh; chỉ đạo, kiểm tra, giám sát các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm túc Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam, Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phẫu thuật;

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng liên hệ, tổ chức gặp gỡ gia đình, xin lỗi và xem xét nguyện vọng của người bệnh, gia đình để giải quyết hợp tình, hợp lý.

bo-y-te-de-nghi-so-y-te-lam0dong-xin-loi-gia-dinh-benh-nhan-hinh-anh.png
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng - nơi xảy ra việc trả nhầm kết quả X-quang cho bệnh nhân - Ảnh: PV

Theo Cục Quản lý khám chữa bệnh, trong năm 2023, đơn vị đã có đoàn giám sát việc cải tiến chất lượng và khảo sát hài lòng người bệnh tại một số tỉnh, trong đó có Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng.

Sau đó Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã ban hành Công văn số 735/KCB-QLCL&CĐT ngày 9.6.2023 về việc rà soát, củng cố hoạt động cải tiến chất lượng, khảo sát sự hài lòng và phòng chống dịch COVID-19. Tuy nhiên việc cải tiến chất lượng vẫn chưa đạt yêu cầu khi để xảy ra sự cố tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng.

Sở Y tế, Bệnh viện tỉnh Lâm Đồng cần rút kinh nghiệm sâu sắc, thực hiện nghiêm các quy định của Bộ Y tế, và văn bản chỉ đạo khắc phục của đoàn giám sát đã chỉ ra; kiểm điểm làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan và đề xuất các hình thức xử lý.

Báo cáo nhanh gửi về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh trước 17 giờ ngày 24.2 để tổng hợp, báo cáo lãnh đạo bộ và công khai kết quả trên các phương tiện truyền thông.

Trước đó, một số phương tiện truyền thông đã thông tin về việc Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng trả nhầm kết quả X-quang khiến bệnh nhân phải mổ oan.

Cụ thể, ngày 20.2, ông N.H.H. (ngụ huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng để khám theo tư vấn của bác sĩ tại huyện Lâm Hà.

Tại đây, các bác sĩ đã yêu cầu bệnh nhân đi chụp X-quang. Sau khi nhận kết quả, các bác sĩ thông báo trong bụng ông H. có một sợi dây ống và tư vấn làm thủ thuật mổ nội soi để lấy sợi dây này ra.

Khi nhận kết quả chụp X-quang, ông H. rất ngạc nhiên và cho biết ông đã mổ thận trước đó và tái khám hằng năm nên không thể bất ngờ xuất hiện một sợi dây ống trong cơ thể. Tuy nhiên, sau khi nhận tư vấn của bác sĩ thì vợ chồng ông đồng ý mổ nội soi để lấy dị vật là ống nhựa trong bụng ra.

Theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng, trong quá trình mổ không phát hiện sợi dây ống trong bụng ông H.. Bác sĩ đưa ông H. chụp lại X-quang và phát hiện bộ phận chụp chiếu đã đưa nhầm kết quả của một bệnh nhân khác cho ông H.

Bài liên quan
Thanh niên bị bệnh viện 'trả về' lo hậu sự bất ngờ được một bệnh viện khác cứu sống
Bệnh nhân bị ngưng tim, 2 mắt trợn trắng... Sau 24 giờ cấp cứu và điều trị tại một bệnh viện ở Bình Dương, các bác sĩ thông báo, bệnh nhân khó qua khỏi do đứt các mạch máu não và tim nên trả về nhà để lo hậu sự.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Lâm Đồng xin lỗi gia đình bệnh nhân