Bộ Y tế đề xuất người nhập cảnh chỉ xét nghiệm 1 lần trong 24 giờ đầu, trừ trẻ dưới 2 tuổi. Từ 7.3, học sinh vùng cấp độ dịch 3 ở Hà Nội học trực tuyến.

Bộ Y tế đề xuất người nhập cảnh chỉ xét nghiệm 1 lần

P.V | 07/03/2022, 08:55

Bộ Y tế đề xuất người nhập cảnh chỉ xét nghiệm 1 lần trong 24 giờ đầu, trừ trẻ dưới 2 tuổi. Từ 7.3, học sinh vùng cấp độ dịch 3 ở Hà Nội học trực tuyến.

Theo Bộ Y tế, số ca mắc COVID-19 mới trung bình trong tuần qua là 117.379 ca/ngày; hơn 4.200 bệnh nhân nặng đang điều trị. Bộ Y tế đề xuất người nhập cảnh chỉ xét nghiệm 1 lần trong 24 giờ đầu, trừ trẻ dưới 2 tuổi. Từ hôm nay (7.3), học sinh vùng cấp độ dịch 3 ở Hà Nội học trực tuyến...

Đề xuất người nhập cảnh vào Việt Nam chỉ xét nghiệm COVID-19 1 lần trong 24 giờ đầu

Sáng 7/3: Hơn 4.200 ca COVID-19 nặng đang điều trị; Bộ Y tế đề xuất người nhập cảnh chỉ xét nghiệm 1 lần  - Ảnh 1.

Bộ Y tế đề xuất người nhập cảnh chỉ xét nghiệm COVID-19 1 lần trong 24 giờ đầu, trừ trẻ dưới 2 tuổi

Trong đề xuất vừa gửi Ban Chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia, Bộ Y tế có đề nghị mới liên quan đến người có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP trong vòng 72 giờ hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên trong vòng 24 giờ (trừ trường hợp trẻ em dưới 2 tuổi) trước khi xuất cảnh về Việt Nam. Theo đó, trong vòng 24 giờ đầu (kể từ khi nhập cảnh), người nhập cảnh thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 (trừ trẻ em dưới 2 tuổi).

Trường hợp kết quả xét nghiệm âm tính thì được rời khỏi nơi lưu trú nhưng phải thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K và các biện pháp phòng chống dịch khác của địa phương. Nếu kết quả xét nghiệm dương tính thì phải báo cáo ngay cho cơ quan y tế địa phương để được hướng dẫn xử lý kịp thời theo quy định.

Đề xuất của Bộ Y tế cũng nêu rõ trẻ dưới 2 tuổi không bắt buộc phải xét nghiệm SARS-CoV-2, chưa được tiêm hoặc chưa từng bị nhiễm SARS-CoV-2 đều được tham gia các hoạt động ở ngoài nơi lưu trú cùng bố, mẹ, người thân.

Học sinh Hà Nội khu vực cấp độ dịch 3 - 'vùng cam' học trực tuyến

Trước tình hình số ca mắc COVID-19 gia tăng nhanh, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ - giáo viên - học sinh, theo phương châm "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19", Sở GD-ĐT Hà Nội đề nghị các Trưởng Phòng GD-ĐT, Hiệu trưởng các trường THPT, Giám đốc các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên, báo cáo UBND quận, huyện, thị xã xin ý kiến chỉ đạo và Thông báo đến các trường trên địa bàn các xã, phường, thị trấn nếu có dịch cấp độ 3 thì cho học sinh tạm dừng đến trường, chuyển sang phương án dạy, học trực tuyến kể từ hôm nay - thứ hai, ngày 7.3.2022.

Đối với các địa bàn xã, phường, thị trấn có mức độ dịch cấp độ 1, cấp độ 2 thì cho học sinh học tập trực tiếp theo kế hoạch.

Sở GD-ĐT Hà Nội cũng lưu ý, đối với những trường học đóng trên địa bàn xã phường, thị trấn có mức độ dịch cấp độ 3-4 thì toàn trường chuyển sang phương án dạy học trực tuyến.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế đề xuất người nhập cảnh chỉ xét nghiệm 1 lần