Tại cuộc họp trực tuyến về phòng chống dịch chiều 26.10, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long khẳng định vắc xin tiêm cho trẻ em chính là Pfizer và tổ chức tiêm lưu động.

Bộ Y tế khẳng định vắc xin Pfizer được dùng để tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 26/10/2021, 17:01

Tại cuộc họp trực tuyến về phòng chống dịch chiều 26.10, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long khẳng định vắc xin tiêm cho trẻ em chính là Pfizer và tổ chức tiêm lưu động.

Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết bắt đầu từ ngày mai 27.10, TP.HCM sẽ thí điểm tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi tại trường THPT Lương Thế Vinh và trường THPT Tenlơman (Ernst Thälmann) ở Quận 1.

"Hiện nay, Bộ Y tế đã ban hành hướng dẫn tiêm cho trẻ em một cách cụ thể. Tuy nhiên, tùy theo tình hình lượng cung ứng vắc xin để có thể tiêm cho trẻ em một cách hợp lý nhất. Hiện chỉ ưu tiên cho trẻ em đủ độ tuổi từ 15-17 tuổi tiêm trước và khu vực nghỉ học dài ngày do giãn cách xã hội, còn các học sinh ở khu vực khác sẽ được tiêm sau. Vắc xin cho trẻ em được Bộ Y tế lựa chọn cho các tỉnh thành tiêm là vắc xin Pfizer và những điểm lưu động sẽ được tiêm ở các xã, phường, trường. Ví dụ ngày mai sẽ bắt đầu tiêm ở 2 điểm trường tại TP.HCM. Mỗi điểm tiêm có 4 bàn tiêm, năng lực tiêm chủng là 100 học sinh mỗi bàn/buổi" - Bộ trưởng Bộ Y tế thông tin.

Sau khi tiêm chủng cho lứa tuổi 16-17 sẽ tiêm tiếp cho học sinh lứa tuổi 15, toàn bộ cán bộ y tế tiêm chủng phải được tập huấn kỹ lưỡng để thực hiện đúng quy trình tiêm chủng cho trẻ và những sơ cứu đối với các vấn đề sau khi tiêm chủng nếu xảy ra. Bên cạnh đấy, khi trẻ được tiêm chủng thì cha mẹ, người giám hộ phải ký vào phiếu đồng ý tiêm chủng theo mẫu của Bộ Y tế. Đồng thời cũng phải thực hiện đủ khám sàng lọc trước khi tiêm, ở lại đủ thời gian theo dõi của Bộ Y tế.

Bộ cũng yêu cầu Viện vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur xây dựng tài liệu, lập kế hoạch tập huấn và hướng dẫn việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ 12-17 tuổi cho các tỉnh, thành phố theo địa bàn phân công phụ trách đối với các loại vắc xin đã được Bộ Y tế cấp phép sử dụng cho lứa tuổi này. Đồng thời, chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật cho các địa phương trong việc tổ chức triển khai tiêm chủng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế khẳng định vắc xin Pfizer được dùng để tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi