Ngày 23.6, Bộ Y tế đã có văn bản gửi UBND các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương về việc cách ly y tế với người đến từ vùng đang có dịch.

Bộ Y tế: Không cách ly tập trung người về từ TP.HCM, Bắc Giang, Bình Dương

P.V | 24/06/2021, 09:05

Ngày 23.6, Bộ Y tế đã có văn bản gửi UBND các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương về việc cách ly y tế với người đến từ vùng đang có dịch.

Theo đó, thực hiện công điện số 789/CĐ-TTg ngày 5/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ về áp dụng biện pháp phòng chống dịch COVID-19 và phát triển kinh tế thực hiện mục tiêu kép, Bộ Y tế đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện biện pháp kiểm soát người về từ các địa bàn có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng theo đúng các quy định của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 và Bộ Y tế.

Cụ thể, yêu cầu tất cả những người đến từ các tỉnh, thành phố ghi nhận trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng bắt buộc phải khai báo y tế trung thực, chịu trách nhiệm về các thông tin khai báo để phân loại các đối tượng nguy cơ. Thực hiện cách ly y tế với những người tiếp xúc gần với ca mắc COVID-19 (F1) hoặc người tiếp xúc với F1 (F2).

Theo dõi sức khỏe và yêu cầu hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, không tham gia các hoạt động tập trung đông người trong vòng 14 ngày với những người từng đến các địa điểm có ca mắc COVID-19 ở, lưu trú, khu vực phong toả (cách ly vùng) do có ca mắc COVID-19 như TP.HCM, Bắc Giang, Bình Dương... trong thời gian theo thông báo của UBND cấp tỉnh.

Nếu có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc có biểu hiện mất vị giác phải thông báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn quản lý sức khỏe kịp thời.

Với những người không thuộc các đối tượng trên, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng bệnh chung theo quy định.

Như vậy, Bộ Y tế không yêu cầu cách ly tập trung tất cả công dân đến/về từ vùng dịch mà chỉ tự theo dõi sức khỏe. Tuy nhiên, thời gian qua, nhiều địa phương đã áp dụng việc cách ly tập trung với tất cả người về từ vùng dịch,

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế: Không cách ly tập trung người về từ TP.HCM, Bắc Giang, Bình Dương