Nhiều hoạt động phong phú và hiện đại sẽ diễn ra trong thời gian thực hiện đợt truyền thông phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.
Chiều 8.9, Bộ Y tế cho hay, từ ngày 12.9 đến 31.10 bộ sẽ mở đợt truyền thông phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Trong thời gian diễn ra đợt truyền thông có nhiều nội dung hoạt động phong phú và hiện đại trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến, cùng sự tham gia đông đảo của các nghệ sĩ, diễn viên, KOLs, người nổi tiếng...
Bộ Y tế đã ứng dụng mã QR code để các cấp ngành và người dân có thể dễ dàng tiếp cận tài liệu, thông tin phòng chống dịch COVID-19 và các hoạt động của chiến dịch.
Theo Bộ Y tế, mục tiêu của đợt truyền thông này nhằm nâng cao ý thức, hướng đến thay đổi hành vi cá nhân có lợi cho sức khỏe thông qua việc cần tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới để thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát tốt dịch bệnh; tăng cường vai trò và trách nhiệm của các ban ngành các cấp, đoàn thể và địa phương trong việc huy động sự đồng thuận của người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 với 3 trụ cột phòng chống dịch (xét nghiệm, cách ly, điều trị), thực hiện các biện pháp 2K (khẩu trang, khử khuẩn) + vắc xin + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân và những biện pháp khác.
Bộ Y tế mong muốn thông điệp phòng chống dịch COVID-19 sẽ được cộng đồng đón nhận và lan tỏa trên toàn quốc.
Trước đó, Bộ Y tế cũng đã đưa ra bộ tài liệu truyền thông gồm 6 infographic và 3 audio về thông điệp mới 2K (khẩu trang, khử khuẩn) + vắc xin + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp khác; hướng dẫn chi tiết 2K.
Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng khuyến khích người dân đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch, hoặc dung dịch sát khuẩn tay nhanh; vệ sinh cá nhân sạch sẽ; vệ sinh môi trường nơi ở, nơi làm việc, học tập...