Gần 500.000 liều vắc xin DPT-VGB-Hib đã được Bộ Y tế phân bổ cho 63 tỉnh, thành để thực hiện việc tiêm chủng mở rộng.
Thông tin Y học

Bộ Y tế phân bổ gần 500.000 liều vắc xin DPT-VGB-Hib cho các địa phương

Hồ Quang 27/12/2023 21:20

Gần 500.000 liều vắc xin DPT-VGB-Hib đã được Bộ Y tế phân bổ cho 63 tỉnh, thành để thực hiện việc tiêm chủng mở rộng.

Ngày 27.12, Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương đã có văn bản gửi các Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur, trung tâm kiểm soát bệnh tật 63 tỉnh, thành về việc phân bổ vắc xin DPT-VGB-Hib (bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm phổi, viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib).

bo-y-te-to-chuc-tiem-phn-bo-gan-500.000-lieu-vac-xin-dpt-vgb-hib-cho-cac-dia-phuong-hinh-anh(1).png
Vắc xin DPT-VGB-Hib đã được phân bổ đến các địa phương để thực hiện tiêm chủng mở rộng - Ảnh: PV

Theo đó, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) phối hợp với Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương tiến hành phân bổ vắc xin DPT-VGB-Hib để phục vụ nhu cầu tiêm chủng mở rộng cho các địa phương; đồng thời, chỉ đạo các đơn vị sẵn sàng cấp phát vắc xin DPT-VGB-Hib cho các tỉnh, thành phố.

Cụ thể, Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương thực hiện việc phân bổ vắc xin theo kế hoạch đã báo cáo Bộ Y tế và tiến hành vận chuyển vắc xin đến các Viện Vệ sinh dịch tễ, Pasteur thuộc 4 khu vực gồm: miền Bắc, miền Nam, miền Trung và Tây Nguyên.

Các tỉnh, thành phố miền Bắc tiếp nhận vắc xin từ ngày 27.12. Các tỉnh, thành phố thuộc khu vực còn lại có thể tiếp nhận vắc xin sau đó 1 - 2 ngày khi vắc xin được chuyển tới kho các khu vực.

Theo kế hoạch, vắc xin DPT-VGB-Hib sẽ được triển khai tiêm tại các trạm y tế xã phường trên cả nước ngay từ những ngày đầu tháng 1.2024. Số vắc xin này sẽ được ưu tiên sử dụng tiêm mũi 1 cho trẻ từ 2 - 18 tháng tuổi, sau đó có thể sử dụng tiêm trả mũi 2, mũi 3 cho trẻ chưa được tiêm đủ 3 mũi vắc xin DPT-VGB-Hib.

Bộ Y tế đề nghị sở y tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo việc phân bổ, tổ chức tiêm chủng vắc xin DPT-VGB-Hib trên địa bàn đúng đối tượng, an toàn, hiệu quả.

Trước đó, ngày 16.12, Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương đã tiếp nhận 490.600 liều vắc xin DPT-VGB-Hib do Chính phủ Úc tài trợ cho Việt Nam thông qua Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF).

Sau khi vắc xin được tiếp nhận, Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương đã thực hiện việc gửi mẫu và hồ sơ yêu cầu kiểm định đến Viện kiểm định Quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế để kiểm định chất lượng trước khi đưa vào sử dụng theo quy định của Bộ Y tế.

Cùng ngày, Viện kiểm định Quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế đã cấp giấy chứng nhận xuất xưởng vắc xin, sinh phẩm cho số vắc xin nêu trên. Theo đó, số vắc xin trên đủ điều kiện đưa vào sử dụng trong chương trình tiêm chủng mở rộng.

Bài liên quan
Bộ Y tế lên tiếng về việc không có vắc xin tiêm chủng mở rộng
Trước thông tin trong những ngày qua, vắc xin 5 trong 1 nằm trong chương trình tiêm chủng mở rộng không có để tiêm cho trẻ, ngày 11.9, Bộ Y tế cho biết hiện vắc xin thay thế cho vắc xin Quinvaxem trong chương trình tiêm chủng mở rộng là vắc xin ComBE Five đã có nhưng đang tiến hành thủ tục mua sắm theo qui định.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế phân bổ gần 500.000 liều vắc xin DPT-VGB-Hib cho các địa phương