Trước tình hình nhiều ca mắc COVID- 19 xuất hiện tại Hải Dương chưa rõ nguồn lây, Bộ Y tế đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan của Bộ trực tiếp về địa phương này để phối hợp tổ chức điều tra dịch tễ, khoanh vùng, cách ly, dập dịch nhằm sớm ngăn chặn, kiểm soát sự bùng phát...

Bộ Y tế ra công điện khẩn về kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19 tại Hải Dương

Hồ Quang | 17/08/2020, 17:54

Trước tình hình nhiều ca mắc COVID- 19 xuất hiện tại Hải Dương chưa rõ nguồn lây, Bộ Y tế đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan của Bộ trực tiếp về địa phương này để phối hợp tổ chức điều tra dịch tễ, khoanh vùng, cách ly, dập dịch nhằm sớm ngăn chặn, kiểm soát sự bùng phát...

Thêm 2 ca mắc mới COVID-19 ở Hải Dương và Quảng Nam, Việt Nam có 964 bệnh nhân

Bệnh nhân tiên lượng tử vong viết lời tri ân y bác sĩ khi được công bố khỏi COVID-19

Việt kiều Mỹ ngạc nhiên khi được chữa khỏi COVID-19 miễn phí tại Việt Nam

Đà Nẵng tìm người dự đám tang có 3 ca nhiễm COVID-19, Hải Dương yêu cầu dân không rời thành phố

Theo đó, Bộ Y tếđã giao Cục y tế dự phòng, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và Bệnh viện Bạch Mai cử các đội công tác hỗ trợ, phối hợp với tỉnh Hải Dương và các đơn vị liên quan trong việc điều tra dịch tễ, khoanh vùng, cách ly, dập dịch và thu dung, điều trị, phòng chống nhiễm khuẩn trong các cơ sở y tế nhằm sớm ngăn chặn, kiểm soát sự bùng phát của dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Đến thời điểm này, tỉnh Hải Dương đã ghi nhận 6 ca bệnh COVID-19 (bệnh nhân 867, 906, 907, 908, 950 và 963), nhưng chưa xác định được nguồn lây.

Trước tình hình đó,Bộ Y tế cũng đã cócông điện khẩn đề nghị UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo khẩn trương, tăng tốc thực hiện việc truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp mắc bệnh, nghi ngờ mắc bệnh...; chỉ đạo quyết liệt các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19; lãnh đạo chính quyền địa phương, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để triển khai quyết liệt, kịp thời các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, Hải Dương cần đẩy mạnh tăng cường năng lực, thực hiện xét nghiệm trên diện rộng; thực hiện việc thanh toán bảo hiểm y tế cho xét nghiệm COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bảo hiểm xã hội Việt Nam; đảm bảo cung ứng đầy đủ công cụ, phương tiện, vật tư để thực hiện xét nghiệm trên diện rộng đồng thời tiếp tục triển khai giám sát, lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp có các biểu hiện mắc bệnh đường hô hấp để phát hiện sớm và kịp thời.

Chính quyền địa phương chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, vật tư, trang thiết bị đảm bảo cho việc thu dung, điều trị các trường hợp mắc bệnh; triển khai áp dụng các quy trình, phân luồng, phân tuyến tránh lây lan trong các cơ sở y tế, thực hiện điều trị hiệu quả và tăng cường phối hợp, trao đổi chuyên môn kỹ thuật giữa các tuyến trong việc điều trị bệnh nhân COVID-19.Kêu gọi người dân địa phương chủ động khai báo y tế, theo dõi tình hình sức khỏe và hệ để được xét nghiệm.

Đồng thời, UBND TP giao chính quyền cơ sở tổ chức giám sát chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại từng khu phố, từng hộ gia đình, thành lập các tổ phòng chống dịch dựa vào cộng đồng; phối hợp với các lực lượng công an, y tế thực hiện phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng với tất cả các trường hợp có nguy cơ mắc bệnh không để lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế ra công điện khẩn về kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19 tại Hải Dương