Chiều 24.9, đại diện Bộ Y tế cho biết hiện đang xây dưng kế hoạch và hướng dẫn tiêm phòng cho trẻ 12 đến 17 tuổi

Bộ Y tế xây dựng hướng dẫn tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ từ 12 -17 tuổi

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 24/09/2021, 22:23

Chiều 24.9, đại diện Bộ Y tế cho biết hiện đang xây dưng kế hoạch và hướng dẫn tiêm phòng cho trẻ 12 đến 17 tuổi

Ngày 24.9, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết Cục đang xây dựng hướng dẫn tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ 12 đến 17 tuổi. Theo đại diện Cục Y tế dự phòng, các chuyên gia trong Hội đồng chuyên môn về sử dụng vắc xin của Bộ Y tế đã họp để đưa ra khuyến cáo về việc tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ em. Vấn đề lớn nhất hiện nay là lượng vắc xin chưa về nhiều, vì thế việc triển khai tiêm chủng cho trẻ em theo từng nhóm ưu tiên sẽ phụ thuộc vào lượng vắc xin tiếp nhận trong thời gian tới.

tiem-vac-xin-ha-noi-3(1).jpg
Bộ Y tế đang xây dựng hướng dẫn tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi

Theo báo cáo của Bộ Y tế tại cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19 ngày 23.9, hơn 50,2 triệu liều vắc xin phòng COVID-19 mà Việt Nam tiếp nhận đã được phân bổ cho các địa phương, đơn vị. Đến sáng 24.9, Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 cập nhật số vắc xin đã tiêm là 36,8 triệu liều, trong đó hơn 7 triệu liều là mũi 2.

Trước đó, ngày 16.9, Bộ Y tế có Công văn số 7717/BYT-DP về việc thực hiện nghiêm công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Theo đó, Bộ Y tế nhận được thông tin phản ánh một số cơ sở tiêm chủng có tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em dưới 18 tuổi và kết hợp 2 loại vắc xin không theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Điều này có thể ảnh hưởng đến tính thống nhất trong việc chỉ đạo, điều hành và thực hiện chiến lược tiêm chủng của Việt Nam.

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục chỉ đạo các cơ sở tiêm chủng tổ chức tiêm chủng cho tất cả các trường hợp từ 18 tuổi trở lên theo quy định hiện hành, không tiêm cho lứa tuổi ngoài hướng dẫn của Bộ Y tế. Trong trường hợp có điều chỉnh về lứa tuổi tiêm vắc xin, Bộ Y tế sẽ có hướng dẫn sau.

Trước đó, trong công văn gửi Văn phòng Chính phủ trả lời đề xuất của Bộ GD-ĐT về việc tiêm vắc xin cho học sinh phổ thông, Bộ Y tế cho biết, số lượng vắc xin phòng COVID-19 cung ứng cho Việt Nam còn rất hạn chế, mới chỉ đáp ứng một phần nhu cầu phòng, chống dịch. Bộ Y tế đang tích cực tìm kiếm nguồn cung ứng vắc xin. Khi nguồn cung ứng đáp ứng đủ, Bộ sẽ hướng dẫn và phân bổ về các địa phương; khi đó, đề nghị UBND các tỉnh, thành phố phê duyệt danh sách đối tượng tiêm cụ thể, trong đó có đối tượng dưới 18 tuổi, bao gồm cả học sinh.

Bài liên quan
Bộ Y tế cảnh báo người tiêu dùng về sản phẩm Vạn Xuân Tố Nữ Plus và Sâm Plus S’body Green
Hai loại thực phẩm Vạn Xuân Tố Nữ Plus và Sâm Plus S’body Green được quảng cáo sai sự thật, gây nhầm lẫn về công dụng  sản phẩm, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
7 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế xây dựng hướng dẫn tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ từ 12 -17 tuổi