Bộ Y tế vừa có văn bản gửi các bệnh viện có giường bệnh về việc tăng cường công tác chỉ đạo, thực hiện quy chế kê đơn thuốc trong điều trị ngoại trú.

Bộ Y tế yêu cầu tăng cường kiểm tra về kê đơn thuốc điều trị ngoại trú

Dạ Thảo | 20/06/2022, 12:50

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi các bệnh viện có giường bệnh về việc tăng cường công tác chỉ đạo, thực hiện quy chế kê đơn thuốc trong điều trị ngoại trú.

Cục Quản lý khám chữa bệnh trong thời gian vừa qua theo phản ảnh từ các phương tiện thông tin đại chúng có một số cơ sở và người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh thực hiện chưa nghiêm túc quy định về đơn thuốc và kê đơn thuốc hóa dược, sinh phẩm trong điều trị ngoại trú... Vì vậy, Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị khẩn trương thực hiện một số việc, cụ thể:

Tăng cường kiểm tra, giám sát việc kê đơn thuốc trong điều trị ngoại trú theo quy định tại Thông tư số 52/2017/TT-BYT và Thông tư số 18/2018/TT-BYT tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đặc biệt tại các khoa khám bệnh của bệnh viện và phỏng khám trên địa bản.

Chỉ đạo cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bản thực hiện việc kê đơn thuốc theo Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị của Bộ Y tế, Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị của bệnh viện (được xây dựng theo quy định tại Điều 6 Thông tư số 21/2013/TT-BYT ngày 08.8.2013 quy định về tổ chức và hoạt động của Hội đồng thuốc và điều trị trong bệnh viện). Chỉ đạo Hội đồng thuốc và điều trị của các bệnh viện chú trọng công tác kiểm tra, giám sát kê đơn an toàn, hợp lý và hiệu quả. Cục Quản lý Khám, chữa bệnh yêu cầu các đơn vị chỉ đạo, phổ biến, nghiêm túc thực hiện nội dung Công văn này đến công chức, viên chức của đơn vị và người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn.

Bài liên quan
Bộ Y tế cảnh báo 4 sản phẩm của Nhật có nguy cơ gây tổn thương thận
Trong số 4 loại thực phẩm của một công ty Nhật vừa bị thu hồi do có ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, nhất là nguy cơ làm tổn thương thận, có sản phẩm đang được bán tại thị trường Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
14 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế yêu cầu tăng cường kiểm tra về kê đơn thuốc điều trị ngoại trú