Trên trang web chính thức của mình, đội bóng đang chơi ở giải hạng 2 Thái League, Chiangmai FC vừa tuyên bố chiêu mộ thành công cựu trung vệ HAGL, Henrique Motta.

Không mua được Công Phượng, Thai League chiêu mộ trung vệ HAGL

Nguyên Huy | 01/01/2018, 19:00

Trên trang web chính thức của mình, đội bóng đang chơi ở giải hạng 2 Thái League, Chiangmai FC vừa tuyên bố chiêu mộ thành công cựu trung vệ HAGL, Henrique Motta.

Kết thúc 13 trận đấu lượt đi V.League 2017, HAGL có được 14 điểm với 4 trận thắng, 2 hoà và 7 bại, để thủng lưới đến 17 bàn và xếp ở vị trí 10/14 đội bóng tham dự giải.

Để ngăn chặn đà thất bại này, BLĐ đội bóng phố núi đã tiến hành ký hợp đồng với trung vệ 26 tuổi người Brazil, Henrique Motta thông qua sự giới thiệu và kiểm chứng của đối tác Yokohama.

Henrique Motta về chơi bóng cho HAGL từ sự giới thiệu của Yokohama. Ảnh Anh Minh

Trong suốt 13 trận đấu còn lại của giải VĐQG, trung vệ này thi đấu khoảng 900 phút và ghi được 2 bàn thắng.

Sau khi đội bóng của bầu đức có sự giúp sức trên băng ghế chỉ đạo của GĐKT Chung, HAGL đã có những bước đi thay đổi toàn bộ cấu trúc đội bóng từ HLV trưởng cho đến các cầu thủ.

Những ai không phù hợp với triết lý bóng đá mà ông thầy Hàn Quốc đang cố công xây dựng ở phố núi đều được thanh lý hợp đồng. Henrique Motta là một trong số những trường hợp đó.

Sau khi chia tay với “những đứa con bầu Đức”, trung vệ cao to này được cho là đã ký hợp đồng với CLB đang thi đấu tại Thai League 1, Chiangrai United trước khi cho mượn sang đội bóng anh em Chiangmai FC.


Trung vệ này được HAGL thanh lý sau khi mùa bóng kết thúc

Được biết sau HAGL, câu lạc bộ hạng hai Thái Lan là đội bóng thứ hai mà cầu thủ sinh năm 1992 này thi đấu ở ĐNA.

Trước đó, anh có thời gian khoảng 7 năm chơi bóng tại các hạng đấu thấp ở Brazil rồi chuyển đến đội bóng phố núi vào trước giai đoạn lượt về mùa giải vừa qua.

Chiangmai FC, dưới sự dẫn dắt của HLV người Nhật, Miura Yasutoshi hiện đứng thứ 10/18 đội bóng của Thai League 2. Và họ đã thông báo chính thưc tuyển mộ thành công trung vệ của HAGL cho mùa giải tới.

Như vậy, sau sự ra đi của Motta, hiện tại đội bóng phố núi chỉ còn đúng một ngoại binh là Mobi Fehr. Nhiều khả năng đội bóng của bầu Đức sẽ có sự bổ sung trong thời gian tới.

Đăng Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phương án tổ chức thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024
2 giờ trước Giáo dục
Bộ GD-ĐT vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không mua được Công Phượng, Thai League chiêu mộ trung vệ HAGL