Kể từ khi hội nhập lại với thể thao ĐNÁ, đã 7 kì SEA Games trải qua, bóng đá nước nhà chưa bao giờ vượt mặt “ông kẹ” Thái Lan ở môn thể thao vua này.

Bóng đá Việt Nam tại các kỳ SEA Games và ký ức chưa từng thắng Thái Lan

Bùi Ngọc | 10/07/2017, 13:25

Kể từ khi hội nhập lại với thể thao ĐNÁ, đã 7 kì SEA Games trải qua, bóng đá nước nhà chưa bao giờ vượt mặt “ông kẹ” Thái Lan ở môn thể thao vua này.

Nhìn lại quá khứ, các cuộc đối đầu với Thái Lan tại các kỳ SEA Games, những thế hệ của đội tuyển Việt Nam vẫn chưa từng một lần đánh bại đối thủ này khi kết quả toàn hòa và thua.

SEA Games 1995

Trong lần đầu trở lại đấu trường khu vực, đội tuyển Việt Nam nằm chung bảng với Thái Lan và phải nhận thất bại 1-3. Trong trận chung kết chúng ta tiếp tục thất thủ 0-4 trước đối thủ xứ Chùa vàng do sự chênh lệch về đẳng cấp. Sau hai lần gặp Thái Lan, đội tuyển Việt Nam để thua với tổng tỷ số 1-7.

SEA Games 1997

Đội tuyển Việt Nam chơi tốt ở vòng bảng và có mặt ở bán kết. Tuy nhiên tham vọng giành huy chương vàng bị chặn đứng khi để thua Thái Lan 1-2 trong một trận đấu khá cân bằng.

SEA Games 1999

Đội tuyển Việt Nam nằm cùng bảng với người Thái tại giải đấu tổ chức ở Brunei và có kết quả hòa 0-0. Tiến vào chung kết, chúng ta một lần nữa không thể hiện được bản lĩnh khi gặp chính đối thủ nhiều duyên nợ và đành nhận thất bại 0-2 trước Thái Lan.

SEA Games 2003

Giải đấu này diễn ra tại Việt Nam, đồng thời cũng là lần đầu SEA Games được dành cho lứa tuổi dưới 23. Khi đó đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Riedl với dàn hảo thủ trẻ tài năng như Văn Quyến, Huy Hoàng, Minh Phương, Quốc Vượng đã buộc Thái Lan phải chia điểm bằng trận hòa 1-1 ở vòng bảng.

Dẫu vậy, khi đối đầu họ trong trận tranh huy chương vàng, đội tuyển U.23 Việt Nam lại nhận trái đắng sau thất bại 1-2 ngay tại Mỹ Đình.

SEA Games 2005

Tại giải đấu diễn ra ở Philippines, U.23 Việt Nam và Thái Lan nằm khác bảng đấu rồi lại gặp nhau ở trận chung kết. Kết quả vẫn không khác so với những lần trước đó, đội bóng dưới quyền HLV Riedl để thua đậm 0-3 trước “ông kẹ” của Đông Nam Á.

SEA Games 2009

Ở giải đấu diễn ra trên đất Lào, U23 Việt Nam chơi đầy nỗ lực và cầm hòa Thái Lan 0-0 ở vòng bảng. Ở giải đấu này, đội bóng xứ Chùa vàng đã không thể vượt qua vòng đấu bảng

SEA Games 2015

Giải đấu được tổ chức tại Singapore, U23 Việt Nam lại phơi áo trước Thái Lan ở vòng bảng với tỷ số 1-3. Dù vậy do cả hai đã chắc suất vào bán kết nên ở trận đấu kể trên, HLV người Nhật Bản, Miura sử dụng đội hình với nhiều cầu thủ dự bị.

Duy Khương (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bóng đá Việt Nam tại các kỳ SEA Games và ký ức chưa từng thắng Thái Lan