Rooney đã bị “ép” phải rời M.U do không đảm bảo phong độ và cũng buộc phải giảm lương để được Everton cứu rỗi. Đó là sự thật không thể chối bỏ còn chi tiết anh hé lộ khó xác thực.

Có thật Rooney mặc áo ngủ Everton suốt 13 năm ở M.U?

Bùi Ngọc | 10/07/2017, 10:06

Rooney đã bị “ép” phải rời M.U do không đảm bảo phong độ và cũng buộc phải giảm lương để được Everton cứu rỗi. Đó là sự thật không thể chối bỏ còn chi tiết anh hé lộ khó xác thực.

Sau 13 năm khoác áo M.U với những chiến tích lẫy lừng, Wayne Rooney đã tái hợp đội bóng cũ Everton theo bản hợp đồng miễn phí trong hè 2017.

Ngay trong ngày ra mắt The Toffees, tiền đạo người Anh đã có phát biểu theo kiểu nịnh đầm CLB cũ và coi thường M.U. Theo lời Rooney thì anh vẫn mặc đồ ngủ của Everton trong suốt 13 năm khoác áo M.U.

Điều này có thật hay không rất khó kiểm chứng. Thật khó tin khi tưởng tượng ra cảnh sau những bàn thắng quan trọng mà anh ghi được cho M.U, đưa đội bóng này đến chức vô địch Premier League, Champions League mà Rooney vẫn đi ngủ với chiếc áo của Everton trong hơn một thập kỷ.

Điều này trái với logic và cảm xúc. Tuy nhiên dù có thật hay không cũng không quan trọng bằng việc trước khi phải ra đi, Rooney đã mất dần chỗ đứng tại M.U và không còn mằn trong kế hoạch mùa giải tới của HLV Mourinho.

Do đã sa sút khá nhiều, không còn cạnh tranh được vị trí chính thức trong đội hình M.U nên suốt mùa giải qua, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã thường xuyên đầy ải tiền đạo 32 tuổi trên ghế dự bị. Anh thậm chí vắng mặt trong những trận đấu quan trọng như chung kết Europa League mùa bóng vừa qua với Ajax.

Trước mùa giải này, dù Rooney chủ động cắt ngắn kỳ nghỉ hè để trở lại tập luyện sớm nhằm lấy lòng Mourinho nhưng mọi chuyện không thay đổi.

“Người đặc biệt” vẫn bảo lưu quan điểm rằng nếu muốn ở lại sân Old Trafford đến năm 2019, tức khi mãn hạn hợp đồng, R10 sẽ phải bằng lòng với vai trò kép phụ.

Rooney ban đầu đã có ý định bám trụ ở M.U để hưởng mức lương cao ngất 300.000 bảng tuần. Tuy nhiên trước nguy cơ phải mài đũng quần trên ghế dự bị qua đó ảnh hướng đến khả năng được dự World Cup 2018 khiến anh thay đổi quyết định.

Ở tuổi 32, Rooney vẫn còn nhiều khao khát thi đấu đỉnh cao, chỉ có điều phong độ của anh không còn đáp ứng được kỳ vọng từ Mourinho trong công cuộc trinh phục danh hiệu lớn.

Việc rời M.U để trở lại Everton, đội bóng không có suất dự Champions League, đứng ngoài cuộc đua cạnh tranh danh hiệu và phải giảm lương đáng kể rõ ràng là bước thụt lùi với tuyển thủ Anh này.

Rooney ít nhiều vẫn còn ấm ức khi buộc phải rời đi dù là anh đề xuất hay M.U chủ động. Điều cốt yếu là tiền đạo này chỉ là sự lựa chọn thứ yếu của Mourinho.

Trường hợp nếu Rooney vẫn còn hữu dụng, còn đóng góp được nhiều, Mourinho chẳng đời nào xử phũ với anh như vậy mà sẽ tìm cách giữ chân, thậm chí nâng lương.

Trên thực tế hồi cuối mùa giải trước Mourinho từng công khai chê Rooney thua kém các đàn em cùng vị trí ở khoản tốc độ nên không được sử dụng thường xuyên.

Nói thế để thấy sự thật là Rooney dù không muốn cũng buộc phải từ bỏ hào quang tại M.U đội bóng đang dần lấy lại vị thế hàng đầu nước Anh và châu Âu để về lại đội bóng cũ kém danh tiếng hơn nhiều.

Điều cuối cùng Everton có thể cho Rooney là xuất đá chính thường xuyên bởi đơn giản tính cạnh tranh vị trí tại đội bóng này thấp hơn M.U. Anh có thể chỉ là kép phụ tại đội bóng giàu tiềm lực như Quỷ đỏ nhưng vẫn có suất đá chính ở đội bóng cũ.

Và thế nói ra chi tiết bí mật vốn không được kiểm chứng vừa là cách để anh đề cao Everton đồng thời xả nỗi ấm ức lên M.U...

Khương Duy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có thật Rooney mặc áo ngủ Everton suốt 13 năm ở M.U?