Trọng tài Nguyễn Hiền Triết được BTC chỉ định điều hành trận cầu lượt về tứ kết Cúp Quốc gia 2018 giữa Hà Nội FC và HAGL trên sân Hàng Đẫy.

BTC công bố danh tính trọng tài chính bắt trận lượt về tứ kết Cúp QG giữa Hà Nội FC và HAGL

Nguyên Huy | 14/05/2018, 09:11

Trọng tài Nguyễn Hiền Triết được BTC chỉ định điều hành trận cầu lượt về tứ kết Cúp Quốc gia 2018 giữa Hà Nội FC và HAGL trên sân Hàng Đẫy.

Ở cuộc đối đầu lượt đi trên sân Pleiku, hai đội HAGL và Hà Nội FC đã hoà nhau trong một trận cầu có đến 4 bàn thắng và hai thẻ đỏ.

Phút 85, sau một pha tranh chấp bóng trên không, trọng tài Ngô Duy Lân phạt thẻ vàng cựu tuyển thủ VN, Phạm Thành Lương.

Để phản ứng, tiền vệ sinh năm 88 này đã có những lời nói không hay dành cho người điều hành trận đấu. Hậu quả, anh phải nhận thêm một chiếc thẻ vàng thứ hai, tương đương với chiếc thẻ đỏ và phải rời sân.

Thành Lương bị đuổi khỏi sân kéo theo sự giận dữ từ băng ghế BHL. Nhà cầm quân Hà Nội FC sau đó đã phản ứng gay gắt trọng tài. Và cũng như học trò của mình, HLV Chu Đình Nghiêm phải nhận chiếc thẻ đỏ từ tay trọng tài chính.

Sau trận cầu này, BTT đã ra thông báo, đánh giá rằng trọng tài chính Ngô Duy Lân đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Điều này có nghĩa những chiếc thẻ phạt của trọng tài này trong các tình huống nói trên đều không sai.

Thế nhưng người cầm còi của trận đấu cũng đã nhận không ít gạch đá từ những người ủng hộ đội bóng quốc dân HAGL.

Trước đó, ở một trận đấu thuộc vòng 7 giải VĐQG giữa S.Khánh Hoà và HAGL cũng đã xảy ra một sự cố. Trọng tài Nguyễn Văn Kiên đã “tưởng tượng” ra một tình huống phạm lỗi của trung vệ đội khách trước Zarour Chaher và cho đội S. Khánh Hoà được hưởng quả phạt đền. Từ chấm 11m, đội bóng chủ nhà đã cân bằng tỷ số 1-1.

Người ta nói rằng quả phạt đền này để “cứu chữa” cho tình huống trước đó, TT Kiên đã “đè cờ” trợ lý của mình đẫn đến bàn thắng của Xuân Trường bên phía HAGL.

Sau trận đấu này, ông chủ đội bóng phố núi hiện đang là đương kim Phó chủ tịch LĐBĐVN đã chỉ trích khá gay gắt lỗi hành vi của trọng tài Kiên.Kết quả VPF, công ty tổ chúc giải đấu V.League thuộc VFF đã từ chối hợp tác không thời hạn với trọng tài này.

Thông tin từ Ban Trọng tàicho biết, đã có hai trọng tài mang đẳng cấp FIFA từ chối, không nhận nhiệm vụ điều khiển trận cầu có HAGL thi đấu bởi ngại sức ép từ ông PCT LĐ BĐVN cũng là ông chủ đội bóng phố núi.

Thế nên, danh tính trọng tài bắt chính trận tứ kết lượt về giữa đội bóng đại diện thủ đô và “những đứa con của bầu Đức” rất được quan tâm theo dõi. Mới đây, BTC giải vừa thông báo chính thức ông “vua áo đen” sẽ cầm còi, bắt chính trận đấu trên.

Tuy nhiên, 24h trước khi trận cầu lượt về Cúp QG diễn ra, Ban trọng tài VFF công bố trọng tài Nguyễn Hiền Triết sẽ là người được phân công điều khiển trận tứ kết lượt về Cúp Quốc gia giữa Hà Nội FC và HAGL trên sân Hàng Đẫy vào ngày mai, 15.5.

Ông Nguyễn Hiền Triết là một trong bốn trọng tài FIFA tại Việt Nam cùng với trọng tài Hoàng Ngọc Hà, Hoàng Anh Tuấn và Ngô Duy Lân.

Trọng tài 35 tuổi là người đã bắt chính trận mở màn mùa giải 2018 trong cuộc chạm trán giữa Quảng Nam và Sông Lam Nghệ An tại Siêu cúp Quốc gia.

Tại lượt đi tứ kết Cúp Quốc gia vừa qua, trọng tài Hiền Triết cũng đã bắt chính trận đấu giữa Sanna Khánh Hòa BVN và Becamex Bình Dương trên sân 19.8.

Trong quá trình công tác của mình, trọng tài Nguyễn Hiền Triết không ít lần bị cổ động viên chỉ trích vì những quyết định gây tranh cãi.

Khi thực hiện nhiệm vụ làm trọng tài thứ tư trong cuộc đối đầu giữa Long An và vòng đấu thứ 2 V.League 2017, trọng tài Nguyễn Hiền Triết đã khiến CĐV Long An hết sức phẫn nộ khi hai lần bù giờ trong hiệp hai, tạo điều kiện cho Bình Dương gỡ hòa trận đấu đó.

Trong chuyến viếng thăm của FLC Thanh Hóa tại vòng 10 V.League 2017, trọng tài Hiền Triết cũng đã khiến đội khách phản ứng một cách quyết liệt khi cho đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền gây tranh cãi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng trong tháng 5
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp bình ổn thị trường vàng, hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5.2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BTC công bố danh tính trọng tài chính bắt trận lượt về tứ kết Cúp QG giữa Hà Nội FC và HAGL