Công ty của chồng mua đất hợp pháp với giá trên 40 tỉ đồng nhưng không làm được sổ đỏ, nên vợ đại gia Lê Ân làm đơn khiếu nại khẩn cấp.

Bức xúc vì mua đất đấu giá nhưng không làm được giấy, vợ đại gia Lê Ân khiếu nại khẩn cấp

Duy Khang | 16/12/2017, 10:07

Công ty của chồng mua đất hợp pháp với giá trên 40 tỉ đồng nhưng không làm được sổ đỏ, nên vợ đại gia Lê Ân làm đơn khiếu nại khẩn cấp.

Ngày 14.12, bà Mai Thị Mai, Phó chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Lê Hoàng (Bà Rịa - Vũng Tàu), ký đơn khiếu nại khẩn cấp gửi Sở Tài nguyên - Môi trường (TNMT) và UBND tỉnh này để yêu cầu giải quyết hồ sơ đăng ký quyền sử dụng đất. Bà Mai hiện là vợ của đại gia Lê Ân, ngụ P.10, TP.Vũng Tàu.

Theo bà Mai, ngày 4.8, Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đưa 4.613 m2 đất ở P.8, TP.Vũng Tàu ra bán đấu giá để thực hiện theo các bản án đã có hiệu lực pháp luật. Trước khi Công ty Lê Hoàng trúng giá mua 42,6 tỉ đồng, đất này thuộc quyền sở hữu của Hội đồng Thanh lý và Giải thể của Ngân hàng TMCP Vũng Tàu (VCSB).

Ngày 24.8, VCSB làm thủ tục giao tài sản cho Công ty Lê Hoàng dưới sự chứng kiến của đấu giá viên, công chức địa chính P.8 (ông Hồ Mộng Tú) và những bên có liên quan. 2 ngày sau, bên mua được tài sản đóng thuế trước bạ 213 triệu đồng để làm thủ tục đăng ký quyền sử dụng đất nhưng đến nay vẫn chưa được cơ quan chức năng ở Bà Rịa - Vũng Tàu giải quyết.

"Ngày 29.8, công ty nộp hồ sơ cho bộ phận Nhận - Trả kết quả tập trung của tỉnh và được hẹn ngày 11.10 sẽ có kết quả. Vậy mà đến nay công ty chưa có được giấy chủ quyền. Trên 42 tỉ đồng công ty vay nóng để mua đất xây nhà trọ cho công nhân, nay không có giấy chủ quyền sẽ làm thiệt hại lớn cho doanh nghiệp", bà Mai bức xúc.

Trao đổi với PV chiều 13.12, ông Trần Ngọc Cẩm Tuấn, Phó giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nói rằng đơn vị đang làm văn bản báo cáo Sở TNMT. Theo ông Tuấn, khu đất Công ty Lê Hoàng mua liên quan đến việc thi hành một số bản án nên phải báo cáo cấp trên để UBND tỉnh có kết luận cuối cùng.

Đơn của bà Mai Thị Mai - Ảnh: Hàm Yên

Lô đất này có “lý lịch” khá lằng nhằng. Theo hồ sơ vụ việc, ông Lê Ân nguyên là Chủ tịch HĐQT VCSB. Sau khi nhà băng giải thể, đại gia này là người thay mặt cho hội đồng thanh lý của VCSB, kiện UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với nội dung yêu cầu nơi đây trả lại cho nguyên đơn hơn 20.000 m2 đất tại số 141 đường Bình Giã, TP.Vũng Tàu.

Lô đất rộng hơn 2 ha là tài sản của Công ty Bình Giã thế chấp vay tiền, rồi giao cho VCSB quản lý để trừ nợ. Tuy nhiên, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hồi trên 15.700 m2 trong lô này, giao cho 1 doanh nghiệp khác sử dụng. Phần còn lại trên 4.600 m2 giao cho TP.Vũng Tàu xây trường học.

Phát hiện UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thu hồi đất trái luật và không bồi thường giá trị đất cho VCSB, nên ông Lê Ân khởi kiện. Ngày 9.3.2015, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM tuyên UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phải thực hiện thủ tục công nhận quyền sử dụng đất cho VCSB đối với diện tích trên 4.600 m2 tại số 141 Bình Giã (nay là số 198). HĐXX cũng buộc UBND tỉnh này bồi hoàn cho VCSB giá trị của trên 15.700 m2 (đất phi nông nghiệp) theo giá đất quy định tại thời điểm thi hành án.

Hiện, ngoài hơn 4.600 m2 đất mà VCSB vừa chuyển nhượng cho Công ty Lê Hoàng, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phải thi hành án phần đất còn lại trên 15.700 m2. Bản án đã có hiệu lực pháp luật nhưng UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn không chịu thi hành án, dù đại diện VCSB nhiều lần yêu cầu.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bức xúc vì mua đất đấu giá nhưng không làm được giấy, vợ đại gia Lê Ân khiếu nại khẩn cấp