Binh đoàn của ông thầy người Nhật sẽ có chuyến hành quân đến sân nhà FLC Thanh Hoá trong trận đấu được dự đoán lành ít dữ nhiều. Nhiều khả năng, Bùi Tiến Dũng sẽ bắt chính trong trận đấu này.

Bùi Tiến Dũng bắt chính, Văn Thuận vắng mặt trong cuộc tranh tài giữa FLC Thanh Hoá và CLB TP.HCM?

Nguyên Huy | 15/03/2018, 13:46

Binh đoàn của ông thầy người Nhật sẽ có chuyến hành quân đến sân nhà FLC Thanh Hoá trong trận đấu được dự đoán lành ít dữ nhiều. Nhiều khả năng, Bùi Tiến Dũng sẽ bắt chính trong trận đấu này.

Chiều ngày 13.3, trong cuộc tranh tài cùng Bali United trong khuôn khổ vòng bảng AFC Cup trên sân nhà Mỹ Đình, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã được HLV Marian Mihail tin tưởng giao cho việc thủ thành.

Ở cuộc chiến này, á quân V.League đã bị đối thủ cầm hoà dù chơi áp đảo hơn. Tuy nhiên ở một vài tình huống phản công, đội bóng Indonesia đã làm chao đảo khung thành FLC Thanh hoá. Với hai pha bóng cản phá xuất sắc, ngôi sao tuyển U.23 VN đã giúp đội bóng xứ Thanh giữ sạch mành lưới.

Cùng với việc được ra sân ở trận này, Bùi Tiến Dũng đã đạt đến mốc 10 trận khoác áo đội một FLC Thanh Hóa. Không những vậy, thủ môn này cũng lập kỷ lục năm trận giữ sạch lưới.

Mùa bóng năm ngoái, Dũng dự bị cho thủ môn Thanh Thắng. Anh chỉ có 540 phút thi đấu chính thức cho đội nhà ở V.League một trận gác đền chính thức tại Cúp QG.

Tham dự chiến dịch AFC Cup cùng FLC Thanh Hoá, thủ thành có mặt trong đội hình xuất phát ở ¾ trận.

Cùng với việc Thanh Thắng và Bửu Ngọc không có được 100% phong độ, nhiều khả năng Bùi Tiến Dũng sẽ bắt chính trong trận đấu với CLB TP.HCM ở V.League vào cuối tuần này, ngày 18.3.

Trong khi đó, ở chuyến làm khách trong trận đấu mở màn V.League 2018 của đội bóng chủ sân Thống Nhất lại gặp phải sự cố khi tiền vệ Đỗ Văn Thuận đã bịbệnh sốt xuất huyết và thậm chí cầu thủ này đã phải nhập viện truyền nước.

Việc thiếu vắng Văn Thuận sẽ gây khó khăn trong các phương án phòng ngự của HLV Toshiya Miura bởi ở thời điểm này đội bóng của ông không có nhiều cầu thủ có thể chơi ở vị trí tiền vệ đánh chặn.

Mùa bóng năm ngoái, khi còn khoác áo Sài Gòn FC, cầu thủ sinh năm 1992 có hơn 2415 phút ra sân và giữ vai trò quan trọng trong đội hình của HLV Đức Thắng.

Theo thống kê từ InStat, trong thời gia thi đấu kể trên, Văn Thuận ghi được 3 bàn thắng và tung ra 29 cú sút, trong đó có 11 lần trúng mục tiêu.

Tiền vệ này có 53/64 đường chuyền bóng thành công, đạt tỷ lệ 83%. Với phong độ gần như đạt đỉnh, cầu thủ 25 tuổi này được HLV Park Hang-seo triệu tập vào tuyển Việt Nam trong cuộc đối đầu với Afghanistan tại vòng loại Asian Cup 2019.

Khi Sài Gòn FC thay đổi cấu trúc thượng tầng từ chủ tịch CLB đến HLV trưởng, tiền vệ này dã dứt áo ra đi, chấp nhận mất 1 tỷ tiến phá vỡ hợp đồng với đội bóng cũ để gia nhập CLB TP.HCM.

Thông tin mới nhất từ đội bóng chủ sân Thống Nhất thì Văn Thuận đã dần bình phục. Tuy nhiên, khả năng tiền vệ này được ông thầy người Nhật tung ra sân trong cuộc đụng độ với Thanh Hoá vẫn còn đang bỏ ngỏ.

Nếu tiền vệ Văn Thuận không thể ra sân thì đây sẽ là điều thiệt thòi cho CLB TP.HCM bởi sau khi dời trận đầu tiên ở V.League với SLNA sang ngày 4.4 thì cuộc chạm trán với FLC Thanh Hoá là trận ra mắt quân tướng của đội bóng này.

Trước đó, ở buổi lễ ra quân mùa bóng mới, HLV Toshiya Miura đã mạnh dạn tuyên bố sẽ giúp đội bóng về đích ở vị trí thứ 5 khi giải VĐQG kết thúc. Ở V.League 2017, CLB TP.HCM xếp ở vị trí 10/14 đội dự giải.

Đăng Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bùi Tiến Dũng bắt chính, Văn Thuận vắng mặt trong cuộc tranh tài giữa FLC Thanh Hoá và CLB TP.HCM?