Hãng Tân Hoa Xã đưa tin Thị trưởng Thượng Hải Ứng Dũng sẽ thay ông Tưởng Siêu Lương giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Hồ Bắc.

Cả Bí thư Tỉnh ủy Hồ Bắc và Thành ủy Vũ Hán đều bị mất chức

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 13/02/2020, 12:59

Hãng Tân Hoa Xã đưa tin Thị trưởng Thượng Hải Ứng Dũng sẽ thay ông Tưởng Siêu Lương giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Hồ Bắc.

Tân Bí thư Ứng Dũng 61 tuổi, có kinh nghiệm công tác lâu năm tại tỉnh Chiết Giang và thành phố Thượng Hải từ năm 1976 đến nay.

Hiện chưa rõ ông Tưởng sẽ được điều chuyển đi đâu. Đây là quan chức Hồ Bắc cấp cao nhất bị thay thế trong đợt bùng phát dịch Covid-19 thời gian qua. Số ca nhiễm lẫn ca tử vong vừa tăng vọt trong ngày 12.2.

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) dẫn nguồn tin tiết lộ không những ông Tưởng mà cả Bí thư Thành ủy Vũ Hán Mã Quốc Cường cũng không giữ được ghế, người kế nhiệm là Bí thư Thành ủy Tế Nam (tỉnh Sơn Đông) Vương Trung Lâm. Trước đó chính quyền trung ương Bắc Kinh đã cách chức hai quan chức Ủy ban Y tế Hồ Bắc là Bí thư Đảng ủy Trương Tấn và Chủ nhiệm Lưu Anh Tư dotắc trách trong công tác phòng chống dịch.

Bí thư tTành ủy Vũ Hán Mã Quốc Cường cũng mất ghế - Ảnh: Sina

Hiện dư luận đang rất phẫn nộ vì có nhiều thông tin cho thấy đội ngũ quan chức tỉnhHồ Bắc lẫn TP.Vũ Hán cố tình che đậy làm mất “thời điểm vàng” dập dịch. Một nhóm học giả Trung Quốc cuối tuần trước còn viết thư ngỏ đòi đảm bảo tự do ngôn luận sau khi vị bác sĩ cảnh báo sớm về Covid-19 qua đời.

Theo nguồn tin của SCMP: “Động thái điều động nhân sự mới nhất nhằm thể hiện chính quyền trung ương quyết tâm chấn chỉnh Hồ Bắc và cho người dân câu trả lời thích đáng. Các cán bộ địa phương thực sự đáng thất vọng, người có trách nhiệm phải chịu trách nhiệm”.

Cẩm Bình (theo SCMP, Sina)
Bài liên quan
Hãng robot hình người hàng đầu Mỹ tham gia cuộc đua công nghệ chạy bằng điện do Trung Quốc thống trị
Boston Dynamics, một trong những công ty robot hàng đầu thế giới, tuyên bố sẽ ngừng phát triển robot hình người chạy bằng thủy lực và thay vào đó tập trung chế tạo robot chạy bằng động cơ điện. Đây là phân khúc mà các hãng công nghệ Trung Quốc đang ngày càng thống trị.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cả Bí thư Tỉnh ủy Hồ Bắc và Thành ủy Vũ Hán đều bị mất chức