Bà Giang Thị Bạch Cúc cùng ông Giang Văn Sang và Giang Văn Trọng tố ông Võ Đức Hiếu là cán bộ 1 ngân hàng có chi nhánh tại TP.Cà Mau lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nhưng kết quả xác minh của Công an tỉnh Cà Mau thì không có việc này.

Cà Mau: Bị phản tố sau khi tố cáo cán bộ ngân hàng

Bảo Khanh | 14/11/2020, 11:08

Bà Giang Thị Bạch Cúc cùng ông Giang Văn Sang và Giang Văn Trọng tố ông Võ Đức Hiếu là cán bộ 1 ngân hàng có chi nhánh tại TP.Cà Mau lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nhưng kết quả xác minh của Công an tỉnh Cà Mau thì không có việc này.

Theo hồ sơ bà Giang Thị Bạch Cúc cùng ông Giang Văn Sang và Giang Văn Trọng trước đó gửi đơn đến Công an tỉnh Cà Mau tố cáo ông Hiếu là cán bộ 1 ngân hàng có chi nhánh tại TP.Cà Mau trong quá trình xác lập hợp đồng vay vốn của mình đã cố tình tạo hồ sơ vay không đúng sự thật. Cũng theo họ trong thời gian ngắn ông Hiếu đã ký các văn bản sửa đổi, bổ sung hợp đồng cho vay hạn mức liên tục nhằm mục đích chiếm đoạt khoảng 10 tỉ đồng.

1.jpg
Ông Hiếu đang tiến hành các thủ tục để khởi kiện người vu khống mình - Ảnh: Bảo Khanh

Sau quá trình điều tra, ngày 4.7.2020 Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau có quyết định số 23/QĐ-VPCQCSĐT về việc không khởi tố vụ án hình sự đối với đơn tố cáo của bà Cúc, ông Sang và ông Trọng. Viện KSND cùng cấp sau đó cũng đã thống nhất với quyết định này.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau xác định từ tháng 10.2018 - 2.2019 bà Cúc, ông Sang và ông Trọng đã ký nhiều hợp đồng vay vốn tại ngân hàng nơi ông Hiếu làm việc, với tổng số tiền vay là 17,3 tỉ đồng bằng hình thức thế chấp tài sản đảm bảo. Tổng tài sản gia đình bà Cúc, ông Sang, ông Trọng được định giá hơn 28 tỉ đồng.

Đối với hợp đồng vay của ông Giang Văn Sang: ông Sang và vợ là bà Tạ Thị Nhi ký hợp đồng cho vay hạn mức số 18030121/2018 - HĐCVHM/NHCT860 ngày 15.11.2018 với hạn mức cho vay là 2 tỉ đồng. Các giấy nhận nợ và ủy nhiệm chi cho anh Đặng Huỳnh Phi (cháu ruột ông Sang) liên quan đến việc giải ngân số tiền 2 tỉ đồng nói trên đều do ông Giang Văn Sang ký.

Tiếp đến ngày 23.11.2018 vợ chồng ông Sang ký văn bản sửa đổi, bổ sung hợp đồng cho vay hạn mức số 01-18030121/2018-HĐCV-SD9BS1 nâng hạn mức vay lên 6,11 tỉ đồng. Đến ngày 29.11.2018 vợ chồng ông Sang lại ký văn bản sửa đổi, bổ sung hợp đồng cho vay hạn mức số 01-18030121/2018-HĐCV-SD9BS1 nâng hạn mức vay lên 7 tỉ đồng. Ngày 6.12.2018 ông Sang là người ký biên bản kiểm tra sử dụng vốn vay và nguồn trả nợ xác nhận dư nợ là 7 tỉ đồng.

Theo kết luận giám định số 99/GĐ-PC09 ngày 11.6.2020 của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Cà Mau xác định các chữ ký trên hợp đồng vay, các văn bản sửa đổi, bổ sung hợp đồng vay... nêu trên đều do ông Giang Văn Sang ký. Riêng đối với việc bà Cúc, ông Trọng tố cáo ông Võ Đức Hiếu cũng được xác định là không có căn cứ.

Căn cứ các tài liệu chứng cứ nêu trên Công an tỉnh Cà Mau xác định chưa có căn cứ chứng minh ông Võ Đức Hiếu và nhân viên của ngân hàng có hành vi đưa người ngoài vào trong các giao dịch giải ngân tiền vay của Sang, Trọng và Cúc để rút tiền giải ngân. Ông Hiếu cũng không có hành vi gian dối nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản của 3 người này với số tiền khoảng 10 tỉ đồng như đã tố cáo.

Để lấy lại uy tín và danh dự của mình, ông Hiếu cho biết đang nhờ luật sư thực hiện các thủ tục khởi kiện bà Cúc, ông Sang và ông Trọng ra tòa. Đồng thời yêu cầu cơ quan điều tra xử lý hành vi vu khống của những người này đối với mình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Bị phản tố sau khi tố cáo cán bộ ngân hàng