Sáng 13.9, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Cà Mau xác nhận địa phương vừa ghi nhận thêm 18 ca mắc COVID-19 mới.

Cà Mau: Ghi nhận 18 ca mắc COVID-19 mới

Trần Khải | 13/09/2021, 11:13

Sáng 13.9, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Cà Mau xác nhận địa phương vừa ghi nhận thêm 18 ca mắc COVID-19 mới.

Theo ngành chức năng tỉnh Cà Mau, trong đêm 12.9 đến sáng 13.9, tình đã ghi nhận thêm 18 ca mắc COVID-19. Đây là con số cao nhất từ trước đến nay ở địa phương này. Các trường hợp vừa có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với COVID-19 gồm: T.T.N (61 tuổi), N.V.K (80 tuổi), N.M.C (44 tuổi), cùng ngụ xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời; L.M.L (39 tuổi), L.Đ.K (27 tuổi); Đ.Q.S (86 tuổi), N.T.U (85 tuổi), cùng ngụ P.4, TP.Cà Mau; Đ.V.C (39 tuổi), L.T.L (36 tuổi), Đ.T.N.Y (17 tuổi), Đ.G.Q (8 tuổi), L.Q.T (37 tuổi), L.T.E (40 tuổi), D.M.D (43 tuổi), L.T.N (38 tuổi), L.T.N.H (17 tuổi), cùng ngụ xã Đông Thới, huyện Cái Nước; T.V.N (39 tuổi), ngụ xã Tân Phú, huyện Thới Bình và D.K.D (22 tuổi), ngụ xã Quách Phẩm, huyện Đầm Dơi.

khu-vuc-phong-toa-o-dich-trong-cong-dong-o-xa-ngoc-chanh-huyen-dam-doi-anh-tran-khai.jpg
Một khu vực phong tỏa - Ảnh T.K

Tính đến thời điểm phát hiện bệnh, tất cả các trường hợp trên đều được cách ly y tế vì trở về địa phương từ vùng có dịch hoặc liên quan đến ca nhiễm COVID-19 nằm trong khu vực đã được ngành chức năng địa phương phong tỏa. Hiện các trường hợp là F1, F2, F3 đang được ngành chức năng địa phương truy vết và thực hiện cách ly theo quy định.

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, ngành chức năng tỉnh Cà Mau khuyến khích người dân hạn chế việc ra đường khi không cần thiết. Địa phương phát phiếu đi chợ mua hàng thiết yếu cho người dân 2 ngày/lần và yêu cầu người dân thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của ngành y tế. Đồng thời, tỉnh tăng cường kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện vận tải ra vào địa bàn với quyết tâm sớm đẩy lùi bệnh dịch.

Bài liên quan
Chùm ảnh: Cận cảnh khô hạn ở vùng ngọt Cà Mau
Do tác động của biến đổi khí hậu, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cà Mau chịu nhiều ảnh hưởng do hạn hán như thiếu nước sinh hoạt, sản xuất, sụt lún đất... làm thiệt hại hàng chục tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Ghi nhận 18 ca mắc COVID-19 mới